“ป้าเล็ก”ก๋วยเตี๋ยวโบราณในตำนาน ขวัญใจชาวบ้าน ขายนานมากกว่า 40 ปี

แชร์ข่าวพะเยา

      ก๋วยเตี๋ยวในตำนานขวัญใจชาวบ้าน ขายมานานมากกว่า 40 ปี โดยเริ่มต้นครั้งแรกในราคาเพียงถ้วยละ 5 บาท จนล่าสุดขายเพียงราคาเริ่มต้น  20-40  บาท ซึ่งจำหน่ายในปริมาณที่มากพออิ่ม โดยคนขายมุ่งเน้นเป็นสูตรโบราณที่เป็นที่ชื่นชอบของชาวบ้านในพื้นที่มานานนับ 40 ปี และจะให้ลูกค้าได้กินในราคาที่ถูก เนื่องจากไม่ต้องการกำไรมากเพียงขอให้อยู่ได้และลูกค้าซึ่งเป็นชาวบ้านต่างเดินทางมาอุดหนุนต่อเนื่อง

นางฉนวน  หมั่นเหมาะ หญิงสาววัย 64 ปี ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลสว่างอารมณ์ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา พร้อมกับน้องสาว ต่างช่วยกันทำการปรุงก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณ ที่มีทั้งก๋วยเตี๋ยวน้ำไส หมูตุ๋น และก๋วยเตี๋ยวเนื้อ  เพื่อบริการให้กับลูกค้า ที่เดินทางมาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่อง ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวป้าเล็ก ที่ถือเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่ชาวบ้านในละแวกนั้นรู้จักกันเป็นอย่างดี ที่ตั้งอยู่ภายในบริเวณบ้านเลข 109 หมู่ที่ 2 ตำบลสว่างอารมณ์ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ซึ่งร้านดังกล่าวถือว่าเป็นร้านขวัญใจชาวบ้านเนื่องจากขายในราคาที่ไม่แพง โดยก๋วยเตี๋ยวทุกเมนูขายเพียงถ้วยละ 30 บาท หากพิเศษก็จะขายเพียง 40 บาท และหากเป็นเด็กก็จะขายเพียงถ้วยละ20 บาท โดยพบว่าจะมีลูกค้าเดินทางมาใช้บริการกันอย่างต่อเนื่อง

โดยนางฉนวน  หมั่นเหมาะ เล่าว่า ตนเองเริ่มขายก๋วยเตี๋ยวดังกล่าวซึ่งเป็นสูตรโบราณเมือประมาณ 40 ปี ที่ผ่านมา เริ่มต้นเพียงถ้วยละ 5  บาท  และล่าสุดก็ขายเพียง ถ้วยละ 30 บาทพิเศษ 40 บาท สำหรับเด็กก็จะขาย 20 บาท ซึ่งก๋วยเตี๋ยวของตนเองนั้นจะใช้วัสดุที่มีคุณภาพมาบริการให้กับลูกค้าและเป็นสูตรโบราณ ที่ชาวบ้านชื่นชอบในรสชาติ ในราคาที่ไม่แพง โดยมุ่งเน้นที่จะให้ชาวบ้านได้กินกันในรสชาติที่คุ้นลิ้นมาหลายสิบปี  ซึ่งในแต่ละวันจะมีลูกค้าที่เป็นชาวบ้านในพื้นที่และต่างพื้นที่เดินทางมารับประทานกันอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากปัจจุบันไม่ค่อยมีคนขาย ก๋วยเตี๋ยวที่เป็นสูตรโบราณพื้นบ้านลักษณะนี้มากนัก และแต่ละวันก็สามารถสร้างรายได้ให้กับตนเองเฉลี่ยวันละมากกว่า 1,000 บาท ต่อวัน


แชร์ข่าวพะเยา