พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำรุนแรงนักท่องเที่ยวพายเรือกว๊านถูกพายุพัด

แชร์ข่าวพะเยา

     เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำให้บ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่หลายตำบล ได้รับความเสียหาย นอกจากนั้นลมพายุยังพัดต้นไม้โค่นล้มเป็นจำนวนมาก ขณะที่นักท่องเที่ยวซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยพะเยา ที่เดินทางเล่นเซิร์ฟบอร์และพายเรือคายัค บริเวณกว๊านพะเยาถูกกระแสลมและคลื่นรุนแรงพัดสูญหายกว่า 7 ราย ล่าสุดเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานร่วม  2 ชั่วโมงสามารถที่จะค้นหาและพบผู้ที่ถูกกระแสลมพัดไปอีกฝั่งหนึ่งของกว๊านพะเยา และทุกคนปลอดภัย

     ภาพของพายุฤดูร้อนที่พัดกระหน่ำอย่างรุนแรง รวมทั้งมีฝนตกมายังหนัก ในช่วงเย็นวันนี้ จนทำให้ต้นไม้หักโค่นหลายจุด เป็นผลจากพายุฤดูร้อนที่พัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ในหลายพื้นที่ของอำเภอเมือง อำเภอภูกามยาว และอำเภอดอกคำใต้ ซึ่งส่งผลให้ต้นไม้หักโค่นขวางเส้นทางจราจรหลายจุด และบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหาย  ซึ่งถือเป็นพายุฤดูร้อนที่พัดกระหน่ำอย่างรุนแรงในรอบปีนี้  ทำให้หลายพื้นที่ได้รับความเสียหาย  นอกจากนั้นนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยพะเยา ที่ได้เดินทางมาเล่นเซิร์ฟบอร์ดรวมทั้งพายเรือคายัค บริเวณกว๊านพะเยาถูกพายุเข้าพัด เป็นเหตุให้ผู้ที่กำลังเล่นเซิร์ฟบอร์ดและพายเรือคายัค ถูกพายุฤดูร้อน พัดและสูญหายไปจำนวน 7 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดพะเยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลเมืองพะเยา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ได้ดำเนินการออกค้นหาบริเวณกว๊านพะเยา ซึ่งต้องใช้ระยะเวลานานนับ 2 ชั่วโมง จึงสามารพบนักศึกษาที่เดินทางมาท่องเที่ยวและเล่นเซิร์ฟบอร์ดรวมทั้งพายเรือคายัค ที่ถูกพายุฤดูร้อนและคลื่นน้ำจากกว๊านพะเยาพัด ไปอีกฝั่งหนึ่งของกว๊านพะเยา

     ซึ่งนักศึกษารายหนึ่งที่พบเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่กำลังเล่นเซิร์ฟบอร์ดและพายเรือคายัคอยู่กับกลุ่มเพื่อนจำนวนรวม 6 คน และมีกลุ่มอื่นอีก 2 คนรวมเป็น 8 คน และในช่วงนั้นได้มีพายุฤดูร้อนพัดมาอย่างรุนแรงตนเองพยายามที่จะนำเรือคายัคเข้าฝั่ง แต่ก็ไม่สามารถที่จะต้านแรงลมได้ จึงถูกพัดไปและติดกับกอสวะบริเวณอีกฝั่งหนึ่ง ซึ่งมีผู้ที่พบและสามารถนำกลับเข้ามาฝั่งได้ขณะที่เพื่อนอีก 4 ราย รวมทั้งอีก 2 ราย ที่เป็นต่างกลุ่ม ก็ถูกพายุฤดูร้อนพัดไปและไม่สามารถที่จะเข้าฝั่งได้ จนเจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังออกค้นหา โดยต้องใช้ระยะเวลากว่า 2 ชั่วโมง ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถที่จะพบเพื่อนดังกล่าวทั้ง 4 คน รวมทั้งอีกกลุ่มหนึ่ง 2 คนซึ่งถูกพายุฤดูร้อนพัดไปอีกฝั่งหนึ่ง ซึ่งทุกคนได้รับความปลอดภัยทั้งหมด

  ขณะที่ พลตำรวจตรีอนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา ซึ่งได้เดินทางมาอำนวยการในการค้นหา ระบุว่า จากการที่ในช่วงเวลาประมาณ  17:00 น. ที่ผ่านมาได้เกิดพายุฤดูร้อนเข้าพัดถล่มในพื้นที่จังหวัดพะเยา และได้มีกลุ่มนักศึกษาซึ่งเดินทางมาท่องเที่ยวและเล่นกิจกรรมพายเรือคายัคตลอดจนถึงเซิร์ฟบอร์ด ซึ่งขณะที่กำลังเล่นอยู่เกิดพายุฤดูร้อนเข้าพัดรวมทั้งเกิดขึ้นอย่างรุนแรงบริเวณกว๊านพะเยา เป็นเหตุให้กลุ่มนักท่องเที่ยวถูกกระแสลมพัดไปซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการระดมกำลังเข้าทำการค้นหาและช่วงเวลาประมาณ 19:00 น. ก็สามารถที่จะพบกลุ่มนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นนักศึกษาดังกล่าวครบทั้งหมด ซึ่งทั้งหมดอยู่ในความปลอดภัยเนื่องจากทุกคนสวมใส่เสื้อชูชีพ จึงทำให้ไม่เกิดอันตราย

สัมภาษณ์…พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา

ที่นักศึกษาผู้ประสบเหตุคนหนึ่ง ระบุว่า ขณะที่กำลังเล่นเซิร์ฟบอร์ดและพายเรือคายัค กันอยู่บริเวณกว๊านพะเยา เกิดกระแสลมแรงมาก ซึ่งตนเองพร้อมเพื่อนพยายามที่จะกลับเข้าฝั่ง แต่ก็ไม่สามารถจะต้านแรงพายุได้ จึงถูกพัดไปอีกฝั่งหนึ่งของกว๊านพะเยา ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้การช่วยเหลือในครั้งนี้

     สัมภาษณ์… นายชัยยุทธ  นุชมากุล นักศึกษามหาวิทยาลัยพะเยา

     ขณะที่พายุฤดูร้อนดังกล่าวที่พัดกระหน่ำอย่างรุนแรงในวันนี้ ซึ่งถือว่าเป็นพายุฤดูร้อนที่มีความรุนแรงที่สุดในรอบปี โดยมาบางพื้นที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก และบางพื้นที่เกิดพายุลูกเห็บ ซึ่งในส่วนของความเสียหาย จากพายุฤดูร้อนดังกล่าวนั้น คาดว่าในวันพรุ่งนี้จะสามารถสำรวจความเสียหายอย่างละเอียดได้


แชร์ข่าวพะเยา