ทต.บ้านต๊ำเร่งช่วยเหลือชาวบ้านหลังพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนเสียหายหนัก

แชร์ข่าวพะเยา

พายุฤดูร้อนที่พัดถล่มเมื่อเย็นวานที่ผ่านมา ส่งผลให้บ้านเรือนชาวบ้านในหลายพื้นที่ของอำเภอเมืองพะเยาได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลบ้านต๊ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา บ้านเรือนกว่า  500  หลังคาเรือน ได้รับความเสียหายรวมทั้งต้นไม้หักโค่น จำนวนมาก ล่าสุดทางเทศบาลตำบลบ้านต๊ำ อำเภอเมือง ได้เร่งออกสำรวจเพื่อให้การช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเร่งด่วน

นายจิรพงศ์ ใจลา นายกเทศมนตรีตำบลบ้านต๊ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา พร้อมผู้นำหมู่บ้านลงพื้นที่สำรวจความเสียหายของบ้านเรือนชาวบ้าน ในพื้นที่ หลังได้รับผลกระทบเนื่องจากพายุฤดูร้อนพัดถล่ม เมื่อเย็นวานที่ผ่านมาเป็นเหตุให้บ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ตำบลบ้านต๊ำ ได้รับความเสียหายรวมกว่า  500  หลังคาเรือน โดยเฉพาะหลังคาบ้านของชาวบ้านมีการยุบตัวลงมาทั้งหลัง

โดยนายจิรพงศ์ ใจลา นายกเทศมนตรีตำบลบ้านต๊ำ อำเภอเมือง ระบุว่า ในส่วนของเขตพื้นที่ตำบลบ้านต๊ำ ขณะนี้ได้เริ่มมีการสำรวจบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ ตลอดจนพื้นที่ทางการเกษตร โดยคาดว่าบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหายกว่า 500 หลังคาเรือน รวมทั้งต้นไม้หักโค่น โดยขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ออกสำรวจเพื่อที่จะเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะหลังคาบ้านที่ได้รับความเสียหาย ต้องเร่งซ่อมแซมอย่างเร่งด่วนเนื่องจากเกรงว่าจะมีพายุและฝนตกลงมาอีกในช่วงนี้


แชร์ข่าวพะเยา