อดีตเชฟโรงแรมชื่อดังขายเนื้อแพะย่าง ตุ๋นยาจีน ลูกค้าอุดหนุนเพียบ

แชร์ข่าวพะเยา

หนุ่มใหญ่วัย 68 ปี ในพื้นที่ตำบลแม่ใส อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา อดีตเชฟโรงแรมชื่อดังต่างประเทศ หันมาจำหน่ายเนื้อแพะย่าง และตุ๋นยาจีน ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ บริเวณตลาดระเบียงกว๊าน ซึ่งถือเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวของจังหวัดพะเยา ที่จำหน่ายในราคาถูกด้วย ลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง

คุณสุมาวงศ์  พรหมโลบล หนุ่มใหญ่วัย 68 ปีชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลแม่ใส อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา ซึ่งอดีตเป็นเชฟโรงแรมดังในต่างประเทศ กำลังทำการย่างเนื้อแพะ เพื่อบริการให้กับลูกค้าที่เดินทางมาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่อง บริเวณตลาดระเบียงกว๊าน หลังจากที่ตนเองหันกลับมาอยู่บ้านในพื้นที่อำเภอเมือง และทำการเลี้ยงแพะไว้ จากนั้นจึงได้ทำการแปรรูปและนำมาจำหน่าย ในรูปแบบของการย่างเนื้อแพะ รวมทั้งแพะตุ๋นยาจีน ออกบริการให้กับลูกค้าจนเป็นที่ติดอกติดใจ เนื่องจากมีฝีมือที่เคยเป็นเชฟเก่ามาก่อน ตลอดจนการแปรรูปเนื้อแพะที่มีความสะอาดและปราศจากกลิ่น และการหมักที่เป็นสูตรเฉพาะของตนเอง จึงทำให้ลูกค้าติดใจนอกจากนั้นยังมีราคาที่ถูกและถือเป็นเจ้าแรกเจ้าเดียวในจังหวัดพะเยา

      โดยคุณสุมาวงศ์ เล่าว่า ในอดีตนั้นตนเองได้ไปทำงานเป็นเชฟให้กับโรงแรมในต่างประเทศ เป็นระยะเวลากว่า 40 ปีจากนั้นก็เดินทางกลับมายังพื้นที่บ้านภรรยา ซึ่งอยู่ในพื้นที่ตำบลแม่ใส อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา จึงได้ทำการเลี้ยงแพะไว้และรวมกลุ่มเป็นวิสาหกิจชุมชน จากนั้นก็มีการแปรรูปเนื้อแพะเมื่อประมาณ 5 เดือนที่ผ่านมา โดยการนำเนื้อแพะมาทำการย่างและตุ๋นยาจีนจำหน่ายบริการให้กับลูกค้า ซึ่งการทำเนื้อแพะนั้น ซึ่งถือว่ามีขั้นตอนที่ยุ่งยาก แต่ทางเรามีผู้ชำแหละให้ ซึ่งต้องมีความสะอาดปราศจากกลิ่นของเนื้อแพะและนำมาหมักด้วยสูตรของตนเองจากนั้นก็นำมาย่างจำหน่ายรวมทั้งแพะตุ๋นด้วย โดยราคาจะจำหน่ายเนื้อแพะย่าง กิโลกรัมละ500 บาท หรือขีดละ 50 บาท สำหรับแพะตุ๋นยาจีนนั้น ก็จะจำหน่ายเป็นถ้วยๆ 100 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่ถูกที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้ ซึ่งหลังจากที่นำมาทำจำหน่ายแล้วผลตอบรับจากลูกค้าเป็นไปอย่างดีมาก โดยตนเองจะจำหน่าย อยู่ที่ตลาดบริเวณริมกว๊านพะเยา ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ในช่วงเช้า และจะเพิ่มช่องทางการจำหน่ายอีกที่หนึ่งคือวันพุธตอนเย็น ที่ตลาดนัดคลองถม อำเภอดอกคำใต้ ซึ่งในเรื่องของตลาดแล้วสำหรับเนื้อแพะถือว่ามีผู้คนให้ความสนใจเดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง


แชร์ข่าวพะเยา