ตำรวจพะเยาใช้เวลาว่างจากงานปลูกองุ่นสร้างรายได้งาม

แชร์ข่าวพะเยา

      ตำรวจสังกัดศูนย์ป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ภูธรจังหวัดพะเยา ใช้เวลาว่างจากการทำงานประจำ หันมาปลูกองุ่นไร้เมล็ด พันธุ์ บิวตี้ซิสเลท ไร้สารสร้างรายได้งาม ล่าสุดขยายพื้นที่ปลูกองุ่นเพิ่มขึ้น โดยสามารถเก็บผลผลิตได้ 3 ครั้งต่อปี ซึ่งแต่ละรอบจะสามารถเก็บผลผลิตได้จำนวนกว่า 500 -600 กิโลกรัม ต่อรอบ จำหน่ายได้ครั้งละมากกว่า 1  แสนบาท ล่าสุดเตรียมเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวถ่ายรูปและซื้อผลผลิตที่เก็บเอง

       ดาบตำรวจไพรัตน์ อะปะมาเถ ตำรวจสังกัดศูนย์ป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ภูธรจังหวัดพะเยา  ต้องเข้าทำการดูแลผลผลิตองุ่นไร้เมล็ด พันธ์ บิวตี้ซิสเลท  ที่กำลังจะได้รับการเก็บเกี่ยวของตนเองอย่างใกล้ชิด หลังจากที่เขาใช้เวลาว่างจากงานราชการและงานประจำ ทำการปลูกไว้บริเวณพื้นที่สวนเริ่มต้น ประมาณ 1 ไร่เศษ ในพื้นที่ หมู่ที่ 11 ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา เมื่อ 5 ปี ที่ผ่านมา และประสบผลสำเร็จผลผลิตเป็นที่ต้องการของตลาดเนื่องจากปลูกโดยวิธีการใช้อินทรีย์ผสมผสาน  และขณะนี้ได้ขยายพื้นที่ปลูกเพิ่มขึ้นมากกว่า 100 ต้น
         ซึ่งดาบตำรวจไพรัตน์ บอกว่า ตนเองใช้เวลาว่างจากการที่ทำงานประจำ หันมาปลูกองุ่นไร้เมล็ด พันธ์บิวตี้ซิสเลท ประมาณ 5  ปีกว่าที่ผ่านมา โดยทำการปลูกไว้จำนวนเริ่มต้นที่  54 ต้น พบว่าผลผลิตเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากรสชาติองุ่นมีความหวานอร่อย และลูกโต ที่สำคัญองุ่นที่นี่จะใช้วิธีการปลูกแบบอินทรีย์ผสมผสาน โดยจะใช้ปุ๋ยประเภทมูลสัตว์เป็นหลัก ซึ่งพอผลผลิตออกมาก็จะมีผู้มาสั่งจองและเดินทางมาซื้ออย่างต่อเนื่อง  โดยจะขายในราคา กิโลกรัมละ 250 บาท ต่อมาก็ได้ขยายพื้นที่ปลูกอีกรวมมากกว่า 100 ต้น ซึ่งสามารถให้ผลผลิตต่อรอบมากกว่ากว่า  500  กิโลกรัม เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ และในรอบนี้น่าจะสามารถให้ผลผลิตได้มากถึง 500 -600 กิโลกรัม เนื่องจากอายุของต้นเจริญวัยอย่างเต็มที่และให้รสชาติที่หวานอร่อย ซึ่งถือว่าเป็นอาชีพเสริมที่สามารถสร้างรายได้ให้กับเขาได้เป็นอย่างดี ซึ่งสวนองุ่นของตนเองผลผลิตจะส่งขายตามออนไลน์แล้ว ตนเองเตรียมที่จะพัฒนาปรับปรุงพื้นที่สวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าท่องเที่ยวถ่ายรูป นอกจากนั้นสามารถให้ผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อผลผลิตโดยการเก็บเอง ซึ่งในช่วงกลางเดือนนี้ผลผลิตก็จะสามารถเก็บเกี่ยวได้อย่างเต็มที่
ดาบตำรวจไพรัตน์ อะปะมาเถ บ้านเลขที่ 215 หมู่ 10 ตำบลบ้านถ้ำ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา โทรศัพท์ 084-7684848
 

แชร์ข่าวพะเยา