ไฟไหม้บ้านไม้วอดทั้งหลังสูญนับ 2 ล้านบาท

แชร์ข่าวพะเยา

    เกิดเหตุไฟไหม้บ้านไม้ ยกพื้นสูงในพื้นที่หมู่ 12 ตำบลบ้านฮวก ตำบลภูซาง อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา  เจ้าหน้าที่ต้องใช้ระยะเวลากว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยบ้านทั้งหลังได้รับความเสียหายทั้งหมด คาดว่ามูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอภูซาง กว่า 8 คัน เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างพะเยา  ต้องช่วยกันเข้าทำการดับเพลิงที่ลุกไหม้อย่างรุนแรงบริเวณบ้านเลขที่ 136 หมู่ 12 บ้านฮวก ตำบลภูซาง อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา ที่เป็นบ้านไม้ยกสูงขนาดใหญ่ โดยเจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังเข้าทำการสกัดเพลิงที่ลุกไหม้ซึ่งใช้เวลานานกว่าครึ่งชั่วโมงจึงสามารถระงับเพลิงไว้ได้ เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ที่เป็นเชื้อเพลิงเป็นอย่างดี จึงทำให้บ้านทั้งหลังได้รับความเสียหายทั้งหมด คาดว่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 2 ล้านบาท

โดยจากการสอบถามชาวบ้านและผู้ที่ดูแลบ้านหลังดังกล่าวระบุว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอาศัยอยู่ในบ้าน โดยส่วนเจ้าของบ้านนั้น ได้เดินทางไปทำงานและอาศัยอยู่ยังต่างประเทศ และมอบหมายให้นางไย ชำนาญ อายุ 60  ปี เป็นผู้ดูแลบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งคาดว่าสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ดังกล่าวนั้นน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าทำการตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง

(ขอบคุณภาพข่าวจากมูลนิธิสว่างพะเยา)


แชร์ข่าวพะเยา