ทึ่งหมอฝังเข็มเทวดารักษาคนหายมากมาย

แชร์ข่าวพะเยา

     ทึ่งหมอฝังเข็มฝีมือดีจังหวัดเชียงราย จนได้รับฉายาหมอเทวดารักษาคนหายมามากมาย ถึงแม้จะมีอาการหนักขนาดไหนก็สามารถรักษาให้หายได้ จนเป็นที่โจษขานของคนทั่วไป นอกจากนั้นเรื่องราคารักษาชาวบ้านทั่วไปสามารถสัมผัสได้  ซึ่งมีผู้คนเดินทางเข้ารักษาอย่างต่อเนื่อง ทั้งคนไทยและต่างประเทศ โดยผู้ที่เดินทางรักษาต่างก็ระบุว่า ชีวิตเขาดีขึ้นอาการเจ็บป่วยลดลงเป็นอย่างมาก และสามารถใช้ชีวิตอย่างเป็นปกติสุข

     นายแพทย์แผนจีนสมศักดิ์ แซ่ลิ้ว วัย 63 ปี แพทย์แผนจีนฝังเข็ม ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย พร้อมกับลูกสาว ต้องช่วยกันเข้าทำการรักษาผู้ป่วยด้วยการฝังเข็ม ที่มีผู้ป่วยเดินทางเข้ารับการรักษา อย่างต่อเนื่อง บริเวณเวิด์ลคลินิกของตนเอง ที่ตั้งอยู่บริเวณเลขที่ 1042 /6 ถนนสถานพยาบาล ตำบลเวียง อำเภอเมืองจังหวัดเชียงราย ซึ่งถือว่าเป็นแพทย์แผนจีนที่ทำการรักษา ทำให้ผู้ป่วยจำนวนมาก สามารถหายจากอาการเจ็บป่วยได้อย่างมากมาย จนเป็นที่โจษขานของคนทั่วไป ที่เดินทางเข้ารับการรักษา ซึ่งจะมีทั้งคนไทยและต่างประเทศ ที่ทราบข่าวต่างเดินทางเข้าทำการรักษากันอย่างต่อเนื่อง จนได้รับฉายา “หมอเทวดาขวัญใจชาวบ้าน” จากคนที่เคยเดินทางเข้ารักษา และมีการหายจากอาการเจ็บป่วย ถึงแม้จะมีอาการหนักขนาดไหนก็สามารถรักษาอาการให้หายและทุเลาลงได้อย่างชัดเจน

โดยผู้ที่เดินทางเข้ากับการรักษารายหนึ่ง ระบุว่า ตนเอง เป็นโรคเส้นประสาททับบริเวณใบหน้าซึ่งมีอาการเจ็บปวดบริเวณใบหน้าอย่างหนักเป็นระยะเวลากว่า 3-4 ปี เดินทางไปรักษาหลายแห่ง แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น และมีความทุกข์ทรมานมากเนื่องจากอาการเจ็บปวด จากนั้นหลังจากที่ได้มารักษาด้วยการฝังเข็มกับแพทย์จีนตรงนี้ พบว่าอาการดีขึ้นอย่างมากไม่เจ็บปวดเหมือนก่อนหน้านั้น ซึ่งตนเองต้องทำการฝังเข็มเป็นระยะเวลาประมาณ 10 ครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 7 แล้วอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

     สัมภาษณ์… คุณเสาวลักษณ์ แก้วเนตร อายุ 44 ปีบ้านเลขที่ 22 หมู่ 3 ตำบลแม่ข้าวต้ม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

     ขณะที่นายสิบประวิทย์ แก้วประภา อายุ 40 ปีชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 14 ตำบลห้วยแก้ว อำเภอภูกามยาวจังหวัดพะเยา ซึ่งนำแม่อายุ 75 ปี เข้าทำการรักษาด้วยการฝังเข็มที่คลินิกดังกล่าว ระบุว่า ก่อนหน้านั้นแม่ได้มีอาการเจ็บป่วยโดยเป็นโรคกระดูกทับเส้นและเดินแทบไม่ไม่ได้ เดินทางไปหาหมอหลายแห่ง หมอแนะนำให้มีการผ่าตัดแต่ตนเองพร้อมกับญาติ เลยปรึกษากันว่าจะลองรักษาด้วยแพทย์ทางเลือก ด้วยการฝังเข็มพบว่าหลังจากที่ฝังเข็มผ่านไปประมาณ 3 ครั้งแม่สามารถเดินได้เป็นอย่างดีจากแต่ก่อนจะเดินก็ลำบากมากและไม่อยากลุกไปไหนตอนนี้สามารถเดินไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก

     สัมภาษณ์… นายสิบประวิทย์  แก้วประภา อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 126 หมู่ 14 ตำบลห้วยแก้ว อำเภอภูกามยาวจังหวัดพะเยา

      ขณะที่นางท่อน ก๋าแก้ว อายุ 75 ปี แม่ของ สิบประวิทย์ เล่าว่า ก่อนหน้านั้นตนเองไม่สามารถที่จะเดินได้อย่างสะดวกแต่หลังจากที่เข้ารับการรักษาได้ 3 ครั้งสามารถที่จะเดินได้คล่องขึ้น

     สัมภาษณ์… นางท่อน ก๋าแก้ว อายุ 75 ปีบ้านเลขที่ 126 หมู่ 14 ตำบลห้วยแก้ว อำเภอภูกามยาว จังหวัดพะเยา

สำหรับแพทย์จีนสมศักดิ์ แซ่ลิ้ว แพทย์ฝังเข็ม ระบุว่า อาชีพในการรักษาด้วยการฝังเข็มนั้นตนเองได้รับการถ่ายทอดมาตั้งแต่สมัยรุ่นปู่และรุ่นพ่อเนื่องจากตนเองเป็นชาวจีนฮ่อ ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ ที่ทุรกันดารในการที่จะรักษาอาการเจ็บป่วยของชาวบ้านในอดีตก็จะเป็นลักษณะแพทย์แผนจีนตนเองจึง ได้รับการถ่ายทอดมาจากปู่และพ่อของตนเองจากนั้นก็ได้ไปศึกษาต่อที่ประเทศจีน โดยการต้องลงทะเบียนกับกระทรวงสาธารณสุขไทยก่อนที่จะเดินทางไปเรียน จากนั้นก็ได้รับการรับรองและรักษาคนไข้ด้วยการฝังเข็ม มากว่า 35 ปี ซึ่งโรคที่รักษาให้กับคนไข้นั้นก็จะมีทั้ง อัมพฤกษ์อัมพาต กระดูกทับเส้น ปวดหัวเข่า ปวดไหล่ อัลไซเมอร์ พาร์กินสัน โรคสายตา สายตามองไม่ชัด หูไม่ค่อยได้ยินการพูดไม่ชัด ปากเบี้ยวตาเหล่ซึ่งการรักษาด้วยแพทย์แผนจีนลักษณะการฝังเข็มดังกล่าวนั้นจะสามารถ รักษาได้ทุกโรค ซึ่งการรักษาของตนเองนั้นก็จะเน้นในเรื่องของการรักษาให้หายโดยวิธีการฝังเข็มที่เป็นศาสตร์ของแพทย์แผนจีนที่มีมาตั้งแต่ดึกดำบรรพ์ซึ่งปัจจุบันก็มีผู้ที่เดินทางเข้ารับการรักษา ทั้งที่เป็นคนไทยและชาวต่างประเทศมากมาย ทั้งอเมริกา แคนาดาออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฮ่องกง สิงคโปร์และมาเลเซีย อังกฤษซึ่งปัจจุบันก็สามารถที่จะรับการรักษาให้กับผู้ป่วยได้เฉลี่ยวันละ 25 ถึง 30 คน

    สัมภาษณ์… แพทย์จีนสมศักดิ์ แซ่ลิ้ว อายุ 63 ปี เวิลด์คลินิก บ้านเลขที่ 1042 / 6 ถนนสถานพยาบาล อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย หมายเลขโทรศัพท์ 081-5309060, 086-4309930

      ซึ่งจากการติดตามการรักษาของผู้สื่อข่าวที่เดินทางเข้ารักษาในครั้งนี้ด้วย พบว่ามีผู้ป่วยที่มีอาการหนักโดยการผ่าตัดสมองเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุตกต้นไม้ ซึ่งในครั้งแรกไม่สามารถพูดจาได้ ล่าสุดเมื่อผ่านการรักษาด้วยการฝังเข็ม ประมาณ 6-7 ครั้ง พบว่าผู้ป่วยสามารถที่จะพูดโต้ตอบกับผู้คนทั่วไปได้เกือบเป็นปกตินอกจากนั้นในเรื่องของการรักษาแล้วถือว่าชาวบ้านทั่วไปสามารถเข้ารักษาได้ด้วยค่าใช้จ่ายเพียงหลักร้อย


แชร์ข่าวพะเยา