ของกิ๋นลำบ้านเฮา บะหมี่เส้นคลุกป้าสุทินหนึ่งเดียวในพะเยาขายดีคนรอคิวซื้อ

แชร์ข่าวพะเยา

      บะหมี่เส้นคลุกป้าสุทิน หนึ่งเดียวในพะเยา ที่ขายเฉพาะศุกร์เสาร์อาทิตย์ ในงานตลาดนัดถนนคนเดินเทศบาลเมืองพะเยา ที่มีลูกค้าจำนวนมาติดอกติดใจมาหารับประทานกันอย่างไม่ขาดสาย เนื่องจากเป็นอาหารที่รสชาติแปลกและหากินได้ยาก โดยเฉพาะน้ำพริกยำที่เป็นสูตรเฉพาะ รวมทั้งเครื่องเคียงทั้งลูกชิ้น หมูบด หมูยอ และแคบหมู มีรสชาติที่อร่อยจนมีลูกค้ามาอุดหนุน สามารถขายได้ในแต่ละช่วงเย็นกว่า 8,000- 10,000 บาท

       ลูกค้าจำนวนมากต่างเดินทางมาเข้าคิวเพื่อรอซื้อบะหมี่เส้นคลุกและนั่งรับประทานกันอย่างคับคั่งบริเวณหลังร้านค้า ของร้าน “บะหมี่เส้นคลุกป้าสุทิน” ที่มีป้าสุทิน มองมูลและลูกสาว เปิดจำหน่ายบริเวณตลาดนัดถนนคนเดิน สวนสุขภาพเทศบาลเมืองพะเยากันอย่างเนืองแน่น นับเป็นภาพที่สามารถมองเห็นจนชินตาในช่วงตอนเย็นของทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ที่ป้าสุทินจะนำบะหมี่เส้นคลุกที่มีสูตรเฉพาะออกมาจำหน่ายและเป็นที่สนใจของลูกค้า

        โดยป้าสุทิน บอกว่า บะหมี่เส้นคลุกดังกล่าวจะมีน้ำยำที่เป็นสูตรเฉพาะที่คิดค้นขึ้นมาด้วยตนเองไม่เหมือนใคร จากนั้นก็จะมีเครื่องปรุง ทั้งมะนาว นำตาล พริกให้ลูกค้าได้ใช้ปรุงกันตามแต่ชอบ นอกจากนั้นในส่วนของเครื่องบะหมี่เส้นคลุกก็จะใส่ ทั้งลูกชิ้น หมูยอ หมูบด แคบหมู ผัก ซึ่งจะมีลูกค้าเดินทางมารับประทานกันอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีรสชาติที่แปลกด้วยน้ำยำที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งจะเป็นสูตรเฉพาะ และจะทำการคลุกเคล้ากับเส้นบะหมี่ ที่ลูกค้าต้องการ ทั้งบะหมี่เหลือง เส้นหยก เส้นหมี่ เส้นเล็ก ซึ่งจะเปิดขายเฉพาะในช่วงเย็นของวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ที่บริเวณตลาดนัดถนนคนเดินแห่งนี้ ซึ่งสามารถที่จะหารับประทานได้ที่นี่ที่เดียว ซึ่งจะจำหน่ายในราคา ธรรมดาชามละ 35 บาท พิเศษ 45 บาท โดยจะซื้อไปรับประทานที่บ้านหรือบริเวณลานสุขภาพที่จัดโต๊ะไว้ให้ก็ได้  ในแต่ละวันสามารถที่จะจำหน่ายได้วันละ 8,000- 10,000 บาท

 สัมภาษณ์…คุณป้าสุทิน มองมูล อายุ 62 ปี 296/1 หมู่ 13 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โทร.085- 0301217


แชร์ข่าวพะเยา