โร่แจ้งความบริษัทรับทำบัญชีฉ้อโกงเหยื่อสูญเกือบ 20 ล้าน

แชร์ข่าวพะเยา

    กลุ่มนักธุรกิจในพื้นที่และข้าราชการ จำนวน  4  คน โร่แจ้งความบริษัทรับทำบัญชีฉ้อโกงเหยื่อสูญเกือบ 20 ล้าน ใช้ไม้แข็งหลังแจ้งศูนย์ดำรงธรรมไกล่เกลี่ยไม่เป็นผล

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

กลุ่มนักธุรกิจในพื้นที่และข้าราชการ จำนวน 4 คน ในพื้นที่อำเภอภูซาง ที่เข้าร่วมลงทุนกับบริษัทจัดทำบัญชีแห่งหนึ่งในจังหวัดพะเยา แต่สุดท้ายถูกโกงเงินหายทั้งต้นและผลประโยชน์ตอบแทน  โดยในวันนี้ชาวบ้าน  ได้นำเอกสารหลักฐานต่างๆเข้าพบกับ ร.ต.อ.อภสร มาไกล รอง สว. (สอบสวน) สภ.ซาง จ.พะเยา เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของบริษัทดังกล่าว

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

โดยทั้งหมดให้การตรงกันว่า เมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ถึง วันที่ 30 มิถุนายน 2565 ผู้แจ้งทั้งหมดได้ถูก น.ส.เจ (นามสมมุติ ) และสามี มาหลอกลวงให้ผู้แจ้งทั้ง 4 คน นำเงินมาร่วมลงทุน โดยอ้างว่า น.ส.เจ และสามี ได้ตั้ง บริษัทรับทำบัญชี เพื่อรับชำระภาษีให้กับบริษัทต่างๆ และมีลูกค้าของบริษัทที่จะต้องเสียภาษีกับกรมสรรพากร รวมทั้งค่าแวต(vat.) แต่บริษัทลูกค้าเหล่านั้นมีเงินไม่พอจ่ายกับกรมสรรพากรตามที่กำหนด น.ส.เจ จึงมาระดมทุนเพื่อไปชำระภาษีให้กับบริษัทเหล่านั้นก่อน หลังจากนั้นบริษัทต่างๆ ก็จะนำเงินมาคืนให้พร้อมดอกเบี้ย โดยผู้แจ้งทั้ง 4 จะได้รับผลกำไรตอบแทนเป็นเงิน 10-20 เปอร์เซ็นต์ของเงินที่ลงทุนไป โดยกำหนดระยะเวลาจ่ายเงินคืน ทั้งเงินตันและผลกำไรภายใน 40 วัน นับแต่วันที่ลงทุน จนผู้แจ้งทั้ง 4 หลงหลงชื่อเชื่อจึงนำเงินมามอบให้ น.ส.เอ และ สามี รวมกันกว่า 18 ล้าน เมื่อถึงกำหนดตามที่ น.ส.เจ นัดเพื่อจ่ายเงินต้นและผลกำไรให้กับผู้เสียหาย แต่ทั้งหมดไม่ได้รับผลตอบแทนและไม่ได้รับเงินลงทุนดังกล่าวคืน ต่อมาเมื่อระยะเวลาล่วงเลยกำหนดที่จะได้รับผลตอบแทนตามที่ น.ส.เจ ชักชวน จึงเชื่อว่าถูกหลอกลวงเอาเงินของผู้เสียหายทั้งหมดไปจริง จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ น.ส.เจ ตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

   ด้าน พ.ต.ท.สงบ ฟักแก้ว รอง ผกก.(สอบสวน) หน.งานสอบสวน กล่าวว่า ขณะนี้ตนเองได้รับแจ้งความดำเนินคดี พิจารณาแล้วเข้าข่ายคดีฉ้อโกง และจะทำหนังสือแจ้งไปยัง ปปช.ในข้อหาฟอกเงินร่วมกันไปด้วย เบื้องต้นตนเองจะจัดตั้งคณะทำงานเพื่อลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนหาข้อมูลของบริษัทดังกล่าว พร้อมจะทำการสอบสวนฟังคำให้ปากคำของผู้เสียหายในรายละเอียดเพื่อรวบรวมหลักฐาน อีกทั้งจะทำหนังสือแจ้งไปยังสถานีตำรวจภูธรในจังหวัดพะเยาให้ประชาสัมพันธ์ หากประชาชนท่านใดที่ถูกบริษัทหรือบุคคลดังกล่าวหลอกหลวงฉ้อโกง ขอให้นำหลักฐานแจ้งความดำเนินคดีในสถานีตำรวจในพื้นที่หรือภูมิลำเนาของตนหรือเข้ามาแจ้งความได้ที่สถานีตำรวจอำเภอภูซางได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

แชร์ข่าวพะเยา