ผกก.เชียงคำสยบแว๊นจับ-ยึด รถมอเตอร์ไซค์ผิดกฎหมาย กว่า 60 คัน

แชร์ข่าวพะเยา

    ผกก.เชียงคำโชว์สยบแว๊น พร้อมร่วมกับมือฝ่ายปกครอง จับ-ยึด รถมอเตอร์ไซค์ผิดกฎหมาย กว่า 60 คัน ลั่น!!ปรับหนัก ทั้งยังส่งดำเนินคดีในโทษสูงสุด

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

พ.ต.อ.เฉลิมชาติ ยาวิชัย ผกก.สภ.เชียงคำ อ.เชียงคำ จ.พะเยา และนายจิรายุ ยองเพชร ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.เชียงคำ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สองฝ่าย ร่วมกันแถลงข่าวการจับ ตรวจ ยึด รถมอเตอร์ไซค์ ที่ผิดกฎหมาย เช่น ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ปรับแต่งท่อไอเสีย ปรับแต่งล้อรถโดยไม่ได้มาตรฐาน จำนวนกว่า 60 คัน พร้อมทั้งยังสาธิตการเร่งเครื่องรถมอเตอร์โชว์ถึงความดังจนแสบแก้วหูให้ฟังอีกด้วย

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

          ด้าน พ.ต.อ.เฉลิมชาติ กล่าวว่า ในห้วงวันที่ 21 -31 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีนโยบายให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมทุกเภท ซึ่งทาง สภ.เชียงคำและทางฝ่ายปกครองอำเภอเชียงคำนั้นได้ให้ความร่วมมือระดมกวาดล้างอาชญากรรมรูปแบบต่างๆทุกประเภท โดยครั้งนี้ได้ทำการตรวจยึดรถมอเตอร์ไซค์ที่ทำผิดกฎหมายได้จำนวนกว่า 60 คัน ซึ่งมีลักษณะพฤติการณ์หลากหลาย เช่น ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเล็งเห็นผลว่าอาจจะนำไปก่อเหตุอาชญากรรมได้โดยง่ายและยากต่อการติดตามสืบหา ทั้งนี้ยังมีการร้องเรียนจากประชาชนมามากมายในเรื่องของ เสียงดังเดือดร้อนรำคาญจากท่อไอเสียที่ปรับแต่งไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งส่วนมากมักจะก่อเหตุในยามวิกาล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตั้งด่านตรวจกวดขันวินัยจารจร จับ ตรวจ ยึด ในการกระทำผิดโดยซึ่งหน้า หรือ มีชาวบ้านแจ้งเบาะแสเพื่อชี้ให้ไปจับผู้กระทำผิดดังกล่าว  ผู้ที่กระทำผิดในเรื่อง พรบ.จารจร ส่วนมากจะเป็นเด็กนักเรียน วัยรุ่น ที่นำรถมอเตอร์ไซค์มาแต่งล้อแต่งท่อไอเสีย ซึ่งยังสร้างความเดือดร้อนรำคาญไม่ใช่แต่ชาวบ้านร้านค้า แม้แต่ผู้ปกครองยังเดือดร้อนที่จะต้องออกมารับผิดชอบต่อการกระทำดังกล่าวของเด็กๆอีกด้วย

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

          ทั้งนี้ยังตรวจสอบพบอีกว่า รถมอเตอร์ไซค์ที่ถูกจับยึดหลายคันนั้นเคยถูกจับในข้อหาเดิมมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งครั้งแรกๆทางด้านเจ้าหน้าที่ได้ทำการตักเตือนเปรียบเทียบปรับในอัตราขั้นต่ำพร้อมให้นำหลักฐานเอกสารคู่มือทะเบียนรถ และให้จัดอุปกรณ์ส่วนควบที่ถูกกฎหมายมาทำการประกอบให้ถูกต้องตามระเบียบ พรบ.จารจร

          พ.ต.อ.เฉลิมชัย กล่าวต่อไปว่า ถึงแม้ว่าจะหมดห้วงเวลาของนโยบายการระดมกาวดล้างอาชญกรรม แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังคงมีการทำงานต่อเนื่องสม่ำเสมอ ในการกวดขันจับกุมผู้กระทำผิด ต่อไปอย่างเพื่อความสงบสุขของบ้านเมือง ขอให้ประชาชนทุกคนไว้ใจและสบายใจได้

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

แชร์ข่าวพะเยา