ชาวบ้านเดือดร้อนถนนพังเสียหายไร้การดูแล

แชร์ข่าวพะเยา

     ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 2  ตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ที่สัญจรไปมาโดยใช้ถนนในซอยที่ 3 หมู่ที่ 2 ทางเข้าบ่อขยะเทศบาลตำบลแม่กา ได้รับความเสียหายถูกน้ำกัดเซาะ จนถนนเป็นหลุมบ่อโคลนเละเทะ จนรถไม่สามารถสัญจรไปมาได้อย่างสะดวก เรียกร้องให้หน่วยงานแก้ไขแต่ยังไม่มีการดำเนินการ ขณะที่นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่กา ระบุว่า กรณีถนนดังกล่าวนั้นยังไม่ได้รับรายงานจากทางผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งทางเทศบาลจะเข้าไปดูแลและแก้ปัญหาให้และเส้นทางดังกล่าวนั้นในปีงบประมาณ 2566 ก็จะมีการดำเนินการลาดยางแอดฟันติกส์ ไปจนถึงบ่อขยะเทศบาลตำบลแม่กา โดยในเบื้องต้นจะเข้าดำเนินการแก้ไขปัญหาเร่งด่วนไปก่อน

ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ที่ใช้เส้นทางสัญจรไปมาในถนนซอยที่ 3 ของหมู่ที่ 2 ต้องได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังถนนเกิดการผุพังเสียหาย จนเกิดเป็นหลุมบ่อ รถที่สัญจรไปมาไม่สามารถ เดินผ่านไปได้สะดวก โดยเฉพาะรถเล็กไม่สามารถที่จะสัญจรไปมาได้ จึงทำให้ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางดังกล่าว ซึ่งเป็นเส้นทางที่ใช้สำหรับทางการเกษตร รวมทั้งบ้านเรือนชาวบ้านที่อยู่บริเวณด้านในจำนวนมากกว่า 10 หลังคาเรือน ไม่สามารถที่จะสัญจรไปมาได้อย่างเป็นปกติ ซึ่งเส้นทางดังกล่าวนั้นได้เกิดความเสียหายมาเป็นระยะเวลากว่าหนึ่งเดือนแล้ว ได้มีการเข้าซ่อมแซมเล็กๆน้อยๆแต่ก็ไม่สามารถที่จะแก้ไขปัญหาในเรื่องของกระแสน้ำที่กัดเซาะได้จึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้าดำเนินการแก้ไข ให้ชาวบ้านสามารถใช้เส้นทางดังกล่าวสัญจรไปมาได้อย่างสะดวก

     สัมภาษณ์… นายไกรรัตน์ โหมดสิริ อายุ 65 ปีบ้านเลขที่ 294 หมู่ 2 ตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา

    ขณะที่นายสะอาด ไชยกุล นายกเทศมนตรีตำบลแม่กา ระบุว่า จากปัญหาดังกล่าวนั้นในเบื้องต้นทางเทศบาลตำบลแม่กา ได้มีการกำหนดแนวทางในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของหมู่บ้าน โดยให้ชาวบ้านสามารถที่จะแจ้งความเดือดร้อนให้กับผู้ใหญ่บ้าน เพื่อที่จะประสานผ่านให้ทางเทศบาลเข้าดำเนินการแก้ไขปัญหา ซึ่งกับกรณีดังกล่าวนั้นทางผู้ใหญ่บ้านยังไม่ได้มีการรายงานให้กับทางเทศบาล ซึ่งทางเทศบาลได้รับทราบข้อมูลจากผู้สื่อข่าว ที่ได้รับการร้องเรียนมา ซึ่งตนเองจะเดินทางเข้าไปดูพื้นที่และแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านอย่างเร่งด่วนที่สุด และเส้นทางดังกล่าวนั้นทางเทศบาลตำบลแม่กา ก็ได้มีการผ่านงบประมาณ 2566 เพื่อที่จะปรับปรุงให้เป็นถนนลาดแอสฟันติกส์ไปจนถึงบ่อขยะของทางเทศบาล ซึ่งจะทำให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวสามารถที่จะเดินทางได้สะดวกขึ้น

     สัมภาษณ์… นายสะอาด ไชยกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา


แชร์ข่าวพะเยา