ฝนตกต่อเนื่อง น้ำ ท่วมหลายจุดในเขตเทศบาลเมือง พะเยา

แชร์ข่าวพะเยา

     ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ส่งผลให้น้ำท่วมหลายจุดในเขตเทศบาลเมืองพะเยา

     ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่คืนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ส่งผลให้เกิดภาวะน้ำเอ่อท่วมหลายพื้นที่ในเขตชุมชนเทศบาลเมืองพะเยา โดยเฉพาะสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพะเยาถูกน้ำท่วมในระดับสูง รถโดยสารไม่สามารถที่จะเข้าไปจอดในบริเวณที่รับผู้โดยสารได้ ขณะที่หลายพื้นที่ก็ถูกน้ำเข้าท่วมอยู่ในระดับ 20 ถึง 30 เซนติเมตร

    สำนักงานขนส่งผู้โดยสาร จังหวัด พะเยา รวมทั้งเขตชุมชน ในพื้นที่ ตำบลเวียง อำเภอเมือง เทศบาล เมืองพะเยา หลายจุดต้อง ถูกน้ำ ไหลบ่าเข้าท่วมขัง ในระดับ 20 ถึง 30 เซนติเมตร หลังตลอดคืนที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ เกิดฝนตกลงมา อย่างต่อเนื่อง จนส่งผลให้หลาย พื้นที่ ในเขตเทศบาลเมืองพะเยา ถูก น้ำเข้าท่วม เช่น ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพะเยา ชุมชนวัดบุญยืน และบริเวณ แยกป่าแดง โดยที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพะเยา รถโดยสารไม่สามารถที่จะวิ่งเข้าจอดบริเวณลานจอดรถรับส่งผู้โดยสารดังกล่าวได้ ขณะที่ถนนหลายสายในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองรวมทั้งบ้านเรือนชาวบ้านจำนวนมากก็ถูกน้ำเข้าท่วมขังเนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

    ขณะที่สถานการณ์น้ำในกว๊านพะเยา ล่าสุดพบว่าปริมาณน้ำอยู่ที่62.907 ล้านลูกบาศก์เมตร โดยมี ปริมาณการกักเก็บอยู่ที่ 55.650 ล้านลูกบาศก์เมตร จึงส่งผลให้น้ำยังคงล้นตลิ่งอยู่


แชร์ข่าวพะเยา