ปังบ้านโบว์ เบเกอรี่โฮมเมด ขายดีสร้างรายได้วันละ 5-6 พันบาท

แชร์ข่าวพะเยา

    หญิงสาววัย 30 ปีในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลบุญเกิด อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ลาออกจากงานประจำลูกจ้างบริษัทเอกชนหันมาผลิตและจำหน่ายเบเกอรี่โฮมเมด ที่ร่วมกันทำภายในครอบครัวในนาม “ร้านปังโบว์เบเกอรี่โฮมเมด สร้างรายได้วันละ 5000 ถึง 6000 บาท

    คุณพรนิภา คนหมั่น หญิงสาววัย 30 ปีในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลบุญเกิด อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา กำลังช่วยกันผลิตเบเกอรี่ เค้ก คุกกี้ รวมทั้งขนมหลากหลาย เพื่อบริการจำหน่ายให้กับลูกค้า หลังจากที่ตนเองได้ลาออกจากงานประจำเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา โดยมาผลิต เค๊ก เบเกอรี่ต่างๆ ออกจำหน่ายโดยเริ่มต้นก็จะทำจำหน่ายตามตลาดนัดต่างๆบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา แต่ต่อมาได้ทำการเปิดร้านเป็นของตนเองในนาม ร้านปังโบว์ เบเกอรี่โฮมมท เมื่อ 2 ปีที่ผ่ามา พบว่าสามารถจำหน่ายได้เป็นอย่างดีและมีผู้ที่สั่งไปจำหน่ายต่อ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งแต่ละวันก็สามารถสร้างรายได้ให้วันละไม่ต่ำกว่า 5-6 พันบาท

    โดยคุณพรนิภา เล่าว่า แต่เดิมนั้นตนเองทำงานประจำเป็นลูกจ้างบริษัทและขณะที่ทำงานก็ทำทั้งเค้ก คุกกี้ และเบเกอรี่ออกจำหน่าย สร้างเป็นรายได้เสริม แต่ต่อมาเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ก็หันมาเปิดร้านเป็นของตนเอง และได้ให้ทางครอบครัวซึ่งจะมีทั้งพ่อแม่ น้องตลอดจนถึงสามีเข้ามาช่วยในการทำขนมดังกล่าว เนื่องจากมีคนมาหาซื้อและสั่งไปจำหน่ายเป็นจำนวนมาก โดยขนมตนเองนั้นจะมีทั้ง ขนมปัง ขนมฮอกไกโด ครีมอ่อน ขนมเค้ก เค้กวันเกิด เค้กกล้วยหอม รวมทั้ง          เบเกอรี่หลากหลาย โดยจะจำหน่ายเริ่มต้นในราคาชิ้นละ 10 บาท นอกจากนั้นก็จะมีในเรื่องของเครื่องดื่ม ต่างๆใช้บริการที่ร้านโดยราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่แก้วละ 30 บาท และในแต่ละวันก็จะมีพ่อค้าแม่ค้าที่มารับซื้อขนมต่างไปจำหน่ายต่อ รวมทั้งผู้ที่เดินทางมาหาซื้อ ซึ่งแต่ละวันก็สามารถสร้างรายได้ให้วันละ 5-6 พันบาท และหากมีการสั่งเบรก หรืออาหารว่าง ก็จะสร้างรายได้ให้วันละมากกว่า 10,000 บาท

    สัมภาษณ์คุณพรนิภา คนหมั่น อายุ 30 ปีบ้านเลขที่ 254 หมู่ 3 ตำบลบุญเกิด อำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยา โทรศัพท์ 083-0678773


แชร์ข่าวพะเยา