ค้นหาชายหาปลาหายกว๊านพะเยา

แชร์ข่าวพะเยา

      พบชาวประมงพื้นบ้านในพื้นที่ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา สูญหายที่บริเวณกว๊านพะเยาหลังออกหาปลาในช่วงรุ่งเช้า จนถึงขณะนี้ยังไม่กลับมายังบ้าน พร้อมกันนั้นได้รับข่าวว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีผู้พบเรือเปล่า ลอยลำอยู่บริเวณกลางกว๊านพะเยา แต่ไม่เห็นมีคนอยู่ในเรือ ภรรยาจึงแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยกันค้นหา จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถพบตัวและเรือคันดังกล่าว

     นายชุติเดช มีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมด้วยนางสุมิตรา กันฑมิตร นายกเทศมนตรีเมืองพะเยา ต้องเข้าบัญชาการในการค้นหานายประพันธ์ ฉันทะ อายุ 64 บ้านเลขที่ 50/1 ซ.ราชบุตร ต.เวียง อ.เมืองพะเยา หลังออกหาปลาช่วงเช้าบริเวณกว๊านพะเยา และจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้กลับเข้ามายังบ้านของตนเอง ซึ่งจากการติดตามพบเพียงรถจักรยานยนต์และ รองเท้าแตะอยู่บริเวณบนฝั่งน้ำริมกว๊านพะเยาใกล้อนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง และเรือที่ใช้ออกหาปลาเป็นประจำ ก็ได้หายไป ทางภรรยาจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันติดตามเนื่องจากพบข้อมูลว่าในช่วงรุ่งเช้าได้มีคนที่เดินทางมาออกกำลังกายบริเวณริมกว๊านพะเยา พบเรือเปล่าลอยลำอยู่บริเวณกลางกว๊านพะเยาเจ้าหน้าที่จึงได้ระดมกำลังในการค้นหา ด้วยการค้นหาเรือรวมทั้ง ตัวของนายประพันธ์ ผู้สูญหายดังกล่าว และยังไม่สามารถที่จะใช้นักประดาน้ำงมค้นหาได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่กว้างและไม่รู้จุดที่นายประพันธ์ได้หายไป เจ้าหน้าที่จึงได้เพียงแต่ระดมกำลังใช้เรือท้องแบนตลอดจนถึงเรือพายของเพื่อนชาวประมงด้วยกันเองออกค้นหา

      โดยนางสมพร ฉันทะ ภรรยาระบุว่าในช่วงที่ผ่านมาแทบทุกวันนายประพันธ์ จะเดินทางออกมาหาปลาบริเวณกว๊านพะเยา ในช่วงเวลาประมาณตี 3 ตี 4ของทุกวันและเวลาประมาณ 5 ถึง 6 โมงเช้า ก็จะเดินทางกลับบ้านเป็นประจำ แต่มาในครั้งนี้ ล่วงเลยเวลามาประมาณถึง 10 โมง นายประพันธ์ก็ยังไม่เดินทางกลับบ้าน ตนเองจึงได้ติดตามมาที่บริเวณท่าเรือที่นายประพันธ์จอดไว้ พบเพียงรองเท้าและจักรยานคู่ใจ จอดอยู่บริเวณริมฝั่ง ซึ่งถือว่าเป็นการผิดปกติตนเองจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ให้ช่วยค้นหาดังกล่าว

    สัมภาษณ์ นางสมพร ฉันทะ อายุ 63 ปี ภรรยา บ้านเลขที่ 50/1 ซ.ราชบุตร ต.เวียง อ.เมืองพะเยา


แชร์ข่าวพะเยา