พบชาวประมงสูญหายกว๊านพะเยา

แชร์ข่าวพะเยา

     พบร่างชาวประมงพื้นบ้านในพื้นที่ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา บริเวณกว๊านพะเยา หลังออกหาปลา โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานนับ 10 ชั่วโมง จึงสามารถค้นหาร่างของผู้เสียชีวิตได้ ซึ่งร่างเข้าไปติดบริเวณเบ็ดราว รวมทั้งตาข่ายที่ใช้ดักปลา คาดอาจจะเกิดอาการเป็นลมแล้วตกลงไปในน้ำ

    เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากมูนิธิลือชา กู้ภัยสยามร่วมใจ เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัย อบจ.และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองพะเยา ต้องร่วมกันระดมกำลังเข้าทำการค้นหาร่างของนายประพันธ์ ฉันทะ อายุ 64 ปีบ้านเลขที่ 50 /1 ซอยราชบุตร ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมาได้เข้าทำการออกหาปลาและได้หายไป จนเจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมเข้าทำการค้นหาโดยใช้ระยะเวลานานนับ 10 ชั่วโมง

จึงสามารถพบร่างของนายประพันธ์ ที่ติดอยู่บริเวณเบ็ดราวและตาข่าย ที่ตนเองได้ติดตั้งไว้เพื่อหาปลา ซึ่งมีระยะห่างจากฝั่งประมาณ 500 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ได้นำร่างออกมา ซึ่งคาดว่านายประพันธ์ ผู้เสียชีวิตคนดังกล่าวนั้น อาจจะเป็นลมและตกลงจากเรือ จึงทำให้ร่างไปติดกับเบ็ดราวและตาข่ายที่ตนเองใช้ในการดักปลา เนื่องจากผู้เสียชีวิตดังกล่าวนั้น มีโรคประจำตัวอยู่หลายโรคทั้งโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง เบาหวาน และขณะที่ที่ออกหาปลาปลาคาดว่าจะเป็นลมและตกลงไป จึงทำให้เสียชีวิต เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แพทย์โรงพยาบาลพะเยา ได้เข้าทำการพิสูจน์และนำศพผู้เสียชีวิตส่งให้ญาติ เพื่อบำเพ็ญกุศลต่อไป


แชร์ข่าวพะเยา