ของกิ๋นลำบ้านเฮา สุขแต้ซีฟู๊ดข้าวซอยซาบูอาหารเลิศรสหลากหลาย

แชร์ข่าวพะเยา

    หญิงสาววัย 42 ปี ในพื้นที่ตำบลแม่ต่ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เปิดร้านอาหาร “สุขแต้ซีฟู้ด”จำหน่ายอาหารทะเลแบบสดๆหนึ่งเดียวในพะเยา นอกจากนั้นยังนำข้าวซอยซึ่งเป็นอาหารของทางภาคเหนือ มาดัดแปลงเป็นข้าวซอยต่างๆทั้งข้าวซอยผัด เข้าซอยชาบู ข้าวซอยผัดกุ้งแม่น้ำเผาไซร์ยักษ์ และเมนูอื่นๆอีกหลากหลาย

     ข้าวซอยซาบู หรือเข้าซอยหม้อไฟ ข้าวซอยผัดเซลม่อน เข้าซอยผัดกุ้งแม่น้ำเผาไซด์ยักษ์ คาโบนาร่าเส้นข้าวซอย ปอเปี๊ยะถอดใส้ปลาส้ม เป็นส่วนหนึ่งของเมนูของทางร้าน สุขแต้ซีฟู้ด ที่คุณวารัทชญา อรรถอนุกูล หญิงสาววัย 42 ปี เจ้าของร้าน ได้รังสรรค์ขึ้นเพื่อบริการให้กับลูกค้าได้ลิ้มลองรสชาติอาหารที่มีความแปลกแตกต่าง ตลอดจนถึงอาหารทะเลที่มีความสดใหม่ และถือเป็นเจ้าเดียวของจังหวัดพะเยา ที่นำอาหารทะเลและอาหารเหนือมาปรุงให้กับลูกค้าได้รับประทานในราคาที่แบบบ้านๆ

โดยคุณวารัทชญา อรรถอนุกูล ระบุว่า ร้านสุขแต๊ซีฟู้ด ของตนเองนั้นเป็นร้านที่นำอาหารเหนือโดยเฉพาะเมนูที่คุ้นเคย คือเมนูข้าวซอย เราได้นำมาปรับแต่งให้เข้ากับยุคสมัยมีหลายแบบให้เลือก ซึ่งจะมีทั้งข้าวซอยธรรมดาสูตรโบราณ หรือจะเป็นข้าวซอยผัดแห้ง ข้าวผัดเข้าซอย หรือจะเป็นข้าวซอยหม้อไฟหรือชาบู นอกจากนั้นเรายังมีเมนูทานเล่นที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวพะเยาคือปอเปี๊ยะทอดไส้ปลาส้ม โดยเมนูที่ถือว่าเป็นพิเศษของทางร้านก็จะเป็นข้าวซอยที่หลากหลาย โดยข้าวซอยธรรมดาทั่วไปก็จะมีข้าวซอยกระดูกอ่อน ข้าวซอยเนื้อโคขุนสไลด์ ข้าวซอยเนื้อน่องลาย ข้าวซอยไก่ และในส่วนของข้าวซอยที่เรามีการดัดแปลงก็จะมีข้าวซอยผัดเซลม่อน ข้าวซอยข้าวผัด เข้าซอยผัดกุ้งแม่น้ำเผาไซด์ยักษ์ คาโบนาร่าเส้นข้าวซอย นอกจากนั้นทางร้านยังมีเมนูอาหารหลากหลายให้ลูกค้าได้เลือกรับประทานตลอดจนถึง ประเภทอาหารซีฟู้ด ซึ่งถือว่าร้านของเราได้นำวัสดุวัตถุดิบสดๆมาบริการให้กับลูกค้าในราคาที่ไม่แพงมากนักโดยราคาเริ่มต้นเข้าซอยสูตรธรรมดาโบราณ ก็จะเริ่มต้นที่ 50 บาท และในส่วนของข้าวซอยหม้อไฟหรือชาบู ก็จะอยู่ที่ราคาชุดละ 349 บาท ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกรับประทานของต่างๆจากเมนูข้าวซอยหม้อไฟหรือซาบูของทางร้านได้ โดยพิกัดร้านจะอยู่บริเวณถนนพหลโยธิน ตำบลแม่ต๋ำ ใกล้กับห้างแม็คโครพะเยา

   สัมภาษณ์… คุณวารัทชญา อรรถอนุกูล อายุ 42 ปีบ้านเลขที่ 439 / 2 ถนนพหลโยธิน ตำบลแม่ต๋ำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โทรศัพท์ 088-5656936


แชร์ข่าวพะเยา