ของกิ๋นลำบ้านเฮา โกส่ายลาบขม ลาบในตำนาน 20 ปี ขายดีต่อเนื่อง

แชร์ข่าวพะเยา

     โกส่ายลาบขม ตำนานลาบเลืองชื่อ ของอำเภอเมืองพะเยา(ติดกับเทศบาลตำบลแม่ปืม) มานานนับ 20 ปี ที่นำอาหารพื้นเมืองมาจำหน่ายให้กับลูกค้า โดยเลือกวัตถุดิบสดๆมีคุณภาพทำกันสดๆแบบจานต่อจาน ทั้งลาบหมู ลาบควาย หลู้ ส้า ต้มขม ย่าง และเมนูอื่นๆอีกหลากหลายแบบสไตรส์ชาวเหนือ ในราคาที่ไม่แพง โดยมีลูกค้าทั้งขาจร ขาประจำ เดินทางมาอุดหนุนต่อเนื่อง

       นายปณิพันธ์ หมั่นไร่ หนุ่มวัย 43 ปี พร้อมพ่อคือโกส่าย  ในพื้นที่ตำบลแม่ปืม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กำลังช่วยกันทำการปรุง ลาบขม  ต้มขม และเมนูอื่นๆอีกหลากหลาย เพื่อบริการให้กับลูกค้าที่เดินทางมารับประทานอาหารที่ร้านลาบโกส่ายลาบขม  ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนสายพหลโยธิน ติดกับเทศบาลตำบลแม่ปืม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โดยได้นำสูตรการทำลาบและเมนูอาหารเหนือต่างๆจากรุ่นพ่อสู่รุ่นลูก ที่มีลักษณะคุ้นลิ้นของคนในพื้นที่มาคอยให้บริการ และได้มีการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพวันต่อวัน บริการให้กับลูกค้า ซึ่งสร้างความติดอกติดใจให้กับลูกค้าที่เดินทางมารับประทานอาหารที่นี่

โดยนายปณิพันธ์ หมั่นไร่ เจ้าของร้านโกส่ายลาบขม บอกว่า ร้านตนเองนั้นเปิดมาแล้วเมื่อ 20 ปี ที่ผ่านมา ก่อนหน้านั้นพ่อคือโกส่าย จะเป็นคนลงมือทำตนเองจะคอยเป็นลูกมือช่วย ต่อมาตนเองจึงได้ทำเองโดยให้พ่อซึ่งเป็นเจ้าของสูตรเป็นผู้ช่วยเหลือ ซึ่งเมนูของทางร้านก็จะมี ลาบหมู ลาบควาย หลู้ ส้า ต้มขม ต้มแซ่บ แกงอ่อม ย่าง น้ำตก เนื้อนึ่ง ซึ่งเป็นอาหารเหนือ ที่เราจะเลือกสรรวัตถุดิบนำมาจำหน่ายวันต่อวันโดยที่หมู และเนื้อต่างๆนั้น ก็จะซื้อมาจากเขียงโดยตรงซึ่งจะได้วัตถุดิบที่มีคุณภาพนำมาปรุงอาหารให้กับลูกค้าได้รับประทาน ในส่วนของน้ำพริกที่นำมาปรุงลาบหรือเมนูอื่นๆนั้นก็จะทำขึ้นเองโดยใช้สูตรของรุ่นพ่อตนเองที่ทำมานกว่า 20 ปี ซึ่งจะประกอบด้วยสมุนไพร เครื่องเทศ ที่เป็นที่คุ้นลิ้นของคนในพื้นที่ ลูกค้าส่วนใหญ่นั้นก็จะเป็นลูกค้าที่มีทั้งลูกค้าประจำและลูกค้าขาจร เนื่องจากร้านเราจะอยู่ติดถนนพหลโยธิน จึงทำให้มีลูกค้าที่เดินทางผ่านไปมาแวะมารับประทานและก็จะเดินทางมารับประทานซ้ำอย่างต่อเนื่องเนื่องจากติดใจในรสชาติและราคา ซึ่งเราจะจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 60 บาทเท่านั้นเอง

สัมภาษณ์…นายปณิพันธ์ หมั่นไร่ เจ้าของร้านโกส่ายลาบขม อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 142 หมู่ 8 ตำบลแม่ปืม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โทร.089-6362455


แชร์ข่าวพะเยา