ระดมพ่นละอองน้ำลดปัญหาหมอกควัน

แชร์ข่าวพะเยา

      องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา บูรณาการกับสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดพะเยา ระดมพ่นละอองน้ำเพื่อแก้ไขสถานการณ์หมอกควัน ที่ยังคงวิกฤติอยู่ในพื้นที่ ซึ่งค่าฝุ่นละออง PM 2.5 มีค่าเกินมาตรฐานทะลุหลัก 100 เป็นเวลานานนับสัปดาห์ ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนรวมทั้งการท่องเที่ยว



      องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยาพร้อมด้วยสำนักงานป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดพะเยา ต้องนำเครื่องพ่นละอองน้ำแรงดันสูงพร้อมกับรถดับเพลิงเข้าทำการฉีดพ่นละอองน้ำบริเวณริมกว๊านพะเยา เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นในพื้นที่ ตลอดจนบรรเทาสถานการณ์ภาวะหมอกควันที่เกิดขึ้นในพื้นที่อย่างรุนแรง หลังสถานการณ์หมอกควันเข้าสู่ภาวะวิกฤตอย่างต่อเนื่อง โดยมีค่าฝุ่นละออง PM 2.5 เกินค่ามาตรฐาน เกิน 100 ไมโครกรัมมาเป็นระยะเวลา นานนับสัปดาห์

ซึ่งส่งผลให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพ ตลอดจนถึงการท่องเที่ยว ที่ปัจจุบันนักท่องเที่ยวมีจำนวนลดลงอย่างต่อเนื่อง หลังสถานการณ์หมอกควันยังไม่คลี่คลาย ล่าสุดค่าหมอกควัน PM 2.5 อยู่ที่ 114 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร PM 10 อยู่ที่ 136 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร AQI อยู่ที่ 213 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ขณะที่สถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่ยังคงพบว่าเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง


แชร์ข่าวพะเยา