พรรคเสมอภาคลุยหาเสียงพะเยา ป้ายหาเสียงถูกทำลาย

แชร์ข่าวพะเยา

    พรรคเสมอภาค ลุยหาเสียงในพื้นที่จังหวัดพะเยา ซึ่งถือเป็นบ้านเกิดของหัวหน้าพรรค โดยมั่นใจว่าชาวพะเยาจะให้การสนับสนุนพรรคเสมอภาค โดยการนำของนางรฎาวัญ วงศ์ศรีวงศ์ ในการเลือกตั้งครั้งนี้เนื่องจากที่ผ่านมามีผลงานมากมายที่ให้ชาวพะเยาได้จดจำ

    นางรฎาวัญ วงศ์ศรีวงศ์ หัวหน้าพรรคเสมอภาค พร้อมด้วย ดร.พนิดา เกษมมงคล รองหัวหน้าพรรค และ ดร.ธิติพร ชาญวังสระ เลขาธิการพรรค ต้องเข้าทำการหาเสียงโดยเข้าพบปะชาวบ้านในพื้นที่บ้านดอนมูล หมู่ที่ 8 ตำบลเชียงแรง อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา ซึ่งถือเป็นบ้านเกิดของนางรฎาวัญ วงศ์ศรีวงศ์ เพื่อทำการขอแรงสนับสนุนในการที่จะให้พรรคเสมอภาค สามารถที่จะมีผู้แทนเข้าสภาได้ในนามของพรรคเสมอภาค เพื่อเป็นปากเป็นเสียงให้กับพี่น้องประชาชนทั้ง 77 จังหวัดและได้นำนโยบายที่ดีๆมามอบให้กับพี่น้องทุกพื้นที่

    โดยนางรฎาวัญ วงศ์ศรีวงศ์ ระบุว่า ตนเองมีความมั่นใจในคุณงามความดีผลงานมากมายที่ได้ทำเพื่อชาวพะเยาทั้ง 9 อำเภอ จะยังคงอยู่ในความทรงจำของประชาชน ชาวพะเยาที่เคยลงคะแนนให้กับรฎาวัญ วงศ์ศรีวงศ์ ทุกสมัยตั้งแต่ 13 กันยายน 2535 หลังจากที่เราได้ลงพื้นที่พบว่าเสียงตอบรับดีมากๆและดีเกินที่คาดหมาย ซึ่งเขารอโอกาสนี้มานาน อยากจะให้เรากลับเข้าสู่การเมืองและพร้อมที่จะหนุนพวกเรา เพราะฉะนั้นความหวังของพวกเรามั่นใจว่าเราจะสามารถกวาดคะแนนปาร์ตี้ลิสต์หรือบัญชีรายชื่อได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ทั้ง 3 เขตในพื้นที่ 9 อำเภอ ของจังหวัดพะเยา ซึ่งผลงานล่าสุดถนน 4 เลนท์ซึ่งตนเองเสนอของบประมาณ เปิดเส้นทางเศรษฐกิจใหม่จากสี่แยกแม่ต่ำ อำเภอเมือง ผ่านอำเภอดอกคำใต้ จนถึงพื้นที่ จุน เชียงคำ ภูซาง จนถึงอำเภอเทิงทะลุไปจนถึงอำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ซึ่งขณะนี้ได้มีการก่อสร้างเสร็จแล้วหมาดๆ ตรงนี้เป็นผลงานที่ชาวบ้านประทับใจ นอกจากนั้นยังเป็นผู้ริเริ่มนำยางพารามาปลูกในพื้นที่ภาคเหนือเป็นผลสำเร็จ นอกจากนั้นในเรื่องของการต่อสู้เรื่องแก้ปัญหาสิทธิมนุษยชนการค้ามนุษย์ ปกป้องการตกเขียวเด็กจนกระทั่งประสบความสำเร็จ และยังได้กองทุนหลากหลายและที่สำคัญมหาวิทยาลัยพะเยา ซึ่งตนเองก็เป็นผู้ที่ริเริ่มผักดันให้มีการเข้ามาก่อตั้งในพื้นที่จังหวัดพะเยานอกจากนั้นผลงานอีกมากมายซึ่งจะทำให้ผู้คนให้การสนับสนุนกับพรรคเสมอภาคอย่างแน่นอน ในส่วนนโยบายใหม่ที่เราจะทำต่อไปและผลักดัน คือเรื่องสินค้าทางการเกษตรที่เกษตรกรจะต้องมีส่วนร่วมในการกำหนดราคาและให้เกษตรกรสามารถมีกำไรอย่างน้อย 30 เปอร์เซ็นต์ การก่อตั้งกระทรวงแพทย์แผนไทย และนโยบายอื่นๆที่จะเป็นการเปลี่ยนประเทศให้พี่น้องประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

สัมภาษณ์… นางรฎาวัญ (ลดาวัลล์) วงศ์ศรีวงศ์ หัวหน้าพรรคเสมอภาค

     ขณะที่ ดร.พนิดา เกษมมงคล รองหัวหน้าพรรคเสมอภาค ระบุว่า จากการที่ได้เดินทางมาหาเสียงในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือ ในส่วนการหาเสียงนั้นของเราเริ่มมีอุปสรรคเนื่องจาก ในโค้งสุดท้ายมีการทำลายป้ายหาเสียงที่เป็นนโยบายที่ดีและสำคัญของพรรค ซึ่งตรงนี้เราอยากวิงวอนให้ผู้ที่ดำเนินการนั้นหยุดการกระทำดังกล่าว และเปิดโอกาสให้พวกเราซึ่งเป็นสตรีขอพื้นที่ในการที่จะนำนโยบายดีๆของพรรคเข้าสู่พื้นที่เวทีทางการเมือง ในการเปลี่ยนประเทศในครั้งนี้

สัมภาษณ์… ดร.พนิดา เกษมมงคล รองหัวหน้าพรรคเสมอภาค

     ขณะที่ ดร.ธิติพร ชาญวังสระ เลขาธิการพรรค ระบุว่า จากการลงพื้นที่ต้องบอกว่าการโรดโชว์ในครั้งนี้ตั้งแต่ภาคกลางขึ้นมาจนถึงพื้นที่จังหวัดพะเยา และได้เข้าพบปะกับประชาชนในหลาๆจังหวัด พบว่าผลตอบรับเป็นไปอย่างดีเยี่ยม เนื่องจากหัวหน้าพรรคคือ รฎาวัญ วงศ์ศรีวงศ์ ถือเป็นหัวหน้าพรรคที่มีการตอบรับอย่างดีจากประชาชนโดยทั่วไป ซึ่งทุกคนดีใจและตื่นเต้น ที่พรรคเรานำโดยสตรีซึ่งถือเป็นพรรคใหม่ที่ใช้งบประมาณน้อยมาก เนื่องจากเราไม่นำเงินดังกล่าวมาทำป้ายและสื่อต่างๆจนมากมาย เพียงแต่ขอให้พี่น้องประชาชนบอกกล่าวต่อๆไป ประชาชนหลังจากได้เจอพวกเรา 3 คนก็ให้การตอบรับอย่างดีเยี่ยมและกลุ่มที่สำคัญอีกกลุ่มหนึ่งคือกลุ่ม LGBT ซึ่งทางพรรคของเรามีความชัดเจนในเรื่องของความเสมอภาคในเรื่องความหลากหลายทางเพศ ไม่มีพรรคการเมืองไหนที่มีความชัดเจนขนาดนี้ เนื่องจากสัดส่วนในการที่เราจะทำบัญชีรายชื่อของผู้สมัครก็จะมีการสลับเปลี่ยนเพศกันอย่างเสมอภาค นอกจากนั้นในเรื่องของการผลักดัน เรื่องการสมรสเท่าเทียมหรือเปลี่ยนนามสกุลนำหน้าให้กับ LGBT และยังมีสิ่งมากมายที่เป็นปัญหาที่ยังปลดล็อคไม่ได้เราก็จะมีการผลักดันให้เกิดขึ้น

    สัมภาษณ์… ดร.ธิติพร ชาญวังสระ เลขาธิการพรรคเสมอภาค


แชร์ข่าวพะเยา