สีสันแข่งขันกินแหลกเทศกาลลิ้นจี่ไม่ใจ

แชร์ข่าวพะเยา

     องค์การค้าเพื่อเกษตรกร หรือ อตก.ร่วมกับอำเภอแม่ใจ องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา จัดกิจกรรม โครงการส่งเสริมการตลาด การจำหน่ายลิ้นจี่คุณภาพอำเภอแม่ใจ โดยจัดให้มีกิจกรรมประกวดลิ้นจี่คุณภาพ การแข่งขันกินลิ้นจี่โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขัน เป็นตัวแทนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ และกำหนดให้กินลิ้นจี่ จำนวน 1 กิโลกรัม ใครสามารถกินเสร็จก่อนเป็นผู้ชนะ สโลแกนลิ้นจี๋แม่ใจว่า ไหล่ยก อกตั้ง หนามหด ก้นป้าน

ตัวแทนผู้เข้าร่วมการแข่งขันจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา จำนวน 9  แห่ง ต่างเข้าร่วมการแข่งขันกินลิ้นจี่หรือกินแหลก ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในงานลิ้นจี่พะเยา หรือโครงการส่งเสริมการตลาดและการจำหน่ายลิ้นจี่คุณภาพ ที่ทาง อตก.อำเภอแม่ใจและองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ได้ร่วมกันจัดขึ้นบริเวณตลาดบีบี ในพื้นที่ตำบลศรีถ้อยอำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา โดยกิจกรรมภายในงานได้มีการจัดให้มีการประกวดผลผลิตลิ้นจี่คุณภาพ การแข่งขันกินลิ้นจี่ และการจำหน่ายผลผลิตลิ้นจี่คุณภาพ

      ซึ่งกิจกรรมที่สร้างความสนใจให้กับผู้เข้าร่วมงานคงหนีไม่พ้นการแข่งขันกินลิ้นจี่ ที่เปิดโอกาสให้ตัวแทนแต่ละพื้นที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้เข้าร่วมการแข่งขันโดยกำหนดให้มีการรับประทานลิ้นจี่ในน้ำหนัก 1 กิโลกรัมโดยผู้แข่งขันใช้เวลาน้อยที่สุดสามารถที่จะเป็นผู้ชนะได้ โดยในปีนี้ผู้ร่วมแข่งขัน ต่างได้รับการคัดสรรมาจากพื้นที่ ที่มีความสามารถในการรับประทานลิ้นจี่ได้จำนวนมาก ซึ่งการแข่งขันเป็นไปด้วยความสนุกสนานท่ามกลางกองเชียร์แต่ละพื้นที่เข้าร่วมรับชมและให้กำลังใจ ซึ่งแต่ละคนต่างที่จะใช้วิธีการกินลิ้นจี่ ซึ่งเป็น ความสามารถพิเศษของแต่ละบุคคล โดยสร้างความสนุกสนานและขำขันให้กับผู้ที่เข้าร่วมเชียร์เป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้แข่งขันแต่ละรายนั้นมีความสามารถในการกินลิ้นจี่ที่แตกต่างกันไปและต่างคนต่างไม่ยอมแพ้กันโดยผู้ชนะสามารถที่จะชนะได้โดยรับประทานลิ้นจี่หมดก่อนที่อันดับสองจะตามมา และเหลือลิ้นจี่เพียง 1 ลูกเท่านั้น ชนะที่ 1ได้ลิ้นจี๋ 10 กิโลกรัม ที่ 2 ได้ 7 กิโลกรัม ที่ 3 ได้ 5กิโลกรัม


แชร์ข่าวพะเยา