ของกิ๋นลำบ้านเฮา จิ้นส้มหมูลุงโอม หลากหลายขายดีคนแห่อุดหนุนแน่น

แชร์ข่าวพะเยา

      หญิงสาวในพื้นที่ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ผลิตจิ้นส้มหมู ในนาม “จิ้นส้มหมูลุงโอม” ออกจำหน่ายนอกจากนั้นยังได้รังสรรค์เมนูหลากหลาย ทั้งจิ้นส้มหม้อหมก จิ้นส้มหม้อหมกไข่ตุ๋น ไข่ดาว จิ้นส้มปิ้ง จิ้นส้มสามชั้นทอด สันคอทอด ออกจำหน่าย ลูกค้าแห่อุดหนุนอย่างต่อเนื่อง สร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี

       คุณโชติรส ตรีรัตน์ ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ต้องช่วยกันกับครอบครัว ทำการปิ้งจิ้นส้ม ตลอดจนถึงทำเมนูจิ้นส้มหลากหลายรูปแบบออกจำหน่าย ซึ่งมีทั้ง   จิ้นส้มหม้อหมก จินส้มหมกไข่ตุ๋น จิ้นส้มหมกไข่ดาว จิ้นส้มปิ้ง จิ้นส้มสามชั้นทอด จิ้นส้มสันคอทอด บริการให้กับลูกค้าที่เดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ตนเองได้นำสูตรจิ้นส้มรุ่นปู่ย่าตายาย มาทำขายในพื้นที่จังหวัดพะเยา นับเวลากว่า 10 ปี มาแล้วจนเป็นที่รู้จักไปทั่วทั้งในพื้นที่จังหวัดพะเยาและต่างจังหวัด ในนาม “จิ้นส้มหมูลุงโอม” ซึ่งตนเองจะทำออกจำหน่ายบริเวณตลาดระเบียงกว๊าน ในวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุด ตลอดจนเปิดขายออนไลน์โดยมีออเดอร์สั่งจองอย่างต่อเนื่อง

โดย คุณโชติรส เล่าว่า ตนเองเป็นชาวจังหวัดเชียงรายและได้สามี เป็นคนในพื้นที่จังหวัดพะเยาจึงได้นำสูตรจินส้มหมูโบราณ มาทำขายในพื้นที่จังหวัดพะเยา ซึ่งตนเองถือว่าเป็นรุ่นที่ 5 ที่ได้มีการสืบทอดสูตร จิ้นส้มโบราณดังกล่าว มาทำขายเป็นระยะเวลามากกว่า 10 ปีโดยจิ้นส้มของเธอนั้นจะเป็นลักษณะเป็น จิ้นส้มที่ทำโดยลักษณะที่ไม่ใช้วัสดุเจือปนหรือสารกันบูด ซึ่งจะมีส่วนประกอบเพียงแค่เกลือและข้าวนึ้ง เท่านั้นเอง โดยตนเองจะทำวันต่อวันออกจำหน่าย

ซึ่งจิ้นส้มของตนเองนั้นแจะมีเมนูหลากหลาย ทั้งจิ้นส้มสด ที่มีทั้งจิ้นส้มสันคอหมู จิ้นส้มหมูสามชั้น จิ้นส้มหม้อโดยจะมีการดัดแปลงเป็นหลายเมนูเพื่อบริการให้กับลูกค้า ทั้งจิ้นส้มหม้อหมก จิ้นส้มหมกไข่ตุ๋น จิ้นส้มหมกไข่ดาว จิ้นส้มปิ้ง จิ้นส้มสามชั้นทอด จิ้นส้มสันคอทอด โดยที่ จิ้นส้มหม้อ ของตนเองนี้จะมีลักษณะเป็นแบบเนื้อล้วนๆไม่มีหนัง โดยจิ้นส้มปิ้งนั้นจะจำหน่ายที่ราคาไม้ละ 15 บาท  แพคหนึ่งมี 7 ไม้จะอยู่ที่ราคา 100 บาท ซึ่งจะมีลูกค้าถามหาตลอดในส่วนของจินส้มหมกไข่ตุ๋น และไข่ดาว จิ้นส้มสามชั้นทอด จิ้นส้มสันคอหมูทอด จะจำหน่ายอยู่ที่ชุดละ 40 บาท ซึ่งตนเองจะนำออกจำหน่ายที่บริเวณตลาดระเบียงสุข กว๊านพะเยา ในวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุด นอกจากนั้นก็จะมีการจำหน่ายทางออนไลน์ให้กับลูกค้าโดยสามารถติดต่อได้ที่เพจจินส้มหมูลุงโอมได้เลย

    สัมภาษณ์… คุณโชติรส ตรีรัตน์ บ้านเลขที่ 224 หมู่ 2 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา 065-2322355


แชร์ข่าวพะเยา