ตำมั่วขอนแก่นขายดีที่พะเยาคนแห่อุดหนุนคับคั่ง

แชร์ข่าวพะเยา

     หญิงสาววัย 40 ปี ภูมิลำเนาจังหวัดขอนแก่น นำตำมั่วขอนแก่น ที่ใช้ปลาร้าสั่งตรงมาจากขอนแก่น ทำออกจำหน่ายตามตลาดนัดที่ต่างๆในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา พบว่ายอดขายดียิ่ง ลูกค้าแห่อุดหนุนกันอย่างต่อเนื่อง สร้างรายได้ให้ต่อวัน กว่า 4-5 พันบาท

คุณเบญจวรรณ เทพาขันธ์ หญิงสาววัย 40 ปี ชาวบ้านภูมิลำเนาจังหวัดขอนแก่น กำลังทำการปรุงรสชาติเมนูหลากหลายซึ่งมีทั้งตำมั่ว ตำไทย ตำแตง ส้มตำกุ้ง ปูม้า บริการให้กับลูกค้า ที่เดินทางมาอุดหนุนกันอย่างคับคั่ง หลังจากที่เธอนำสูตรตำมั่วขอนแก่น มาจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดพะเยา โดยออกตระเวนขายบริเวณตลาดนัดในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดพะเยาจน มีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่องและสามารถสร้างรายได้ให้ต่อวันกว่า 4-5 พันบาท

โดยคุณเบญจวรรณ เล่าว่า ร้านส้มตำของเธอนั้นได้นำสูตรมาจากจังหวัดของแก่น และนำมาปรับปรุงด้วยตนเอง นำปลาร้ามาจากอีสานโดยตรง จากนั้นนำมาคิดปรับปรุงสูตรออกจำหน่ายในนาม “ร้านตำมั่วขอนแก่น” โดยเมนูของเราก็จะมีหลากหลายทั้งตำมั่ว ตำแตง ตำไทย ตำปูปลาร้า ตำกุ้งสด ตำปูม้า ที่เป็นซิกเนเจอร์ก็จะเป็นตำมั่ว โดยวิธีการทำนั้นก็จะมีส่วนประกอบหลากหลาย ซึ่งประกอบด้วยหอยโข่ง หมูยอ หน่อไม้ ผักบุ้ง ถั่วงอก ขนมจีนและเส้นมะละกอโดยราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 40 บาทจนถึง 70 บาท โดยจะนำจำหน่ายที่บริเวณตลาดนัดถนนคนเดินในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ซึ่งมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่อง จนสามารถทำให้มีรายได้อย่างดี

สัมภาษณ์…คุณเบญจวรรณ์ เทพาขันธ์ อายุ 40 ปีบ้านเลขที่ 290 หมู่ 4 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โทร.086-4286284


แชร์ข่าวพะเยา