แกนนำเกษตรกรมอบหนังสือกำลังใจ ร.อ.ธรรมนัส ให้เป็นรัฐมนตรี

แชร์ข่าวพะเยา

    ตัวแทนเกษตรกรในพื้นที่อำเภอเมือง และอำเภอแม่ใจ  300 คนเดินทางเข้ายื่นหนังสือให้กำลังใจกับร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เขต 1 เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ได้ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

    ตัวแทนเกษตรกรในพื้นที่อำเภอเมือง และอำเภอแม่ใจกว่า 300 คนต่างเดินทางมาที่ทำการศูนย์ประสานงาน พรรคพลังประชารัฐ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เพื่อเข้ายื่นหนังสือสนับสนุนและเป็นกำลังใจให้กับร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า โดยมีนายอาทิตย์ มนัสสา คณะทำงานร้อยเอกธรรมนัส เป็นผู้รับมอบหนังสือดังกล่าว  เพื่อให้ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เนื่องจากที่ผ่านมานั้น ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ซึ่งขณะปฎิบัติหน้าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นั้น ได้ให้การช่วยเหลือเกษตรกรในทุกๆด้านจนมีการเปลี่ยนแปลงชีวิตของพี่น้องเกษตรกรให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ดังนั้นวันนี้จึงเดินทางมามอบหนังสือเพื่อเป็นกำลังใจและสนับสนุนให้ ร้อยเอกธรรมนัส ได้กลับมาเป็นรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง

    โดยนายประพันธ์ เทียนวิหาร ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดพะเยา ระบุว่า ตนเองในฐานะที่เป็นประธานสภาเกษตรกรของจังหวัดพะเยา ที่ดูแลคุณภาพชีวิตของเกษตรกรในพื้นที่มากกว่า 170,000 กว่าครอบครัว ประทับใจในฝีมือของท่านที่ท่านเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยได้สร้างสรรค์เมืองพะเยาร่วมกับพ่อแม่พี่น้องเกษตรกรทั้งจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแหล่งน้ำ การจัดสรรที่ดิน พื้นที่ สปก.ทั้งหมด ซึ่งเกษตรกรรู้สึกภูมิใจในผลงานของท่านและในครั้งนี้พวกเรามากันทั้งหมดเพื่อสนับสนุนให้ท่านได้โชว์ผลงานอีกครั้งหนึ่ง ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งผลงานที่ผ่านมาทุกคนมีความประทับใจท่านเป็นคนใจถึงพึ่งได้ ไม่ว่าจะเป็นคนยากจน ท่านก็ให้การช่วยเหลือทุกๆคน ซึ่งถ้าหากได้กลับมาเป็นรัฐมนตรีอีกครั้งนึงเชื่อว่าความเจริญ และความเป็นอยู่ของพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่รวมทั้งทุกพื้นที่ของประเทศไทยจะสามารถลืมตาอ้าปากได้ ที่สำคัญที่สุดขณะที่ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ท่านได้ให้การดูแลเกษตรกรทั่วประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาถือว่าท่านเป็น ส.ส.ที่ทำงานหนักมากและมีผลงานมากมายดังนั้นจึงมาสนับสนุนท่านให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์อีกครั้งหนึ่ง

    สัมภาษณ์… นายประพันธ์ เทียนวิหาร ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดพะเยา

     ขณะที่ตัวแทนเกษตรกรในพื้นที่ตำบลแม่ปืม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ระบุว่าในฐานะที่เป็นตัวแทนของเกษตรกรผู้ทำนาในจังหวัดพะเยา จึงได้มายื่นหนังสือเป็นกำลังใจและสนับสนุนเนื่องจากที่ผ่านมาปัญหาราคาข้าวตกต่ำท่าน ก็มีการช่วยเหลือผลักดันจนเกษตรกรผู้ทำนาได้รับราคาข้าวที่สูงถึง 18,000 บาทต่อตัน ทำให้ชาวนาลืมตาอ้าปากได้ ตั้งแต่ท่านได้มาเป็น ส.ส.ของจังหวัดพะเยา ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆด้านทั้งเรื่องน้ำ เรื่องถนน ท่านทำให้คนพะเยามีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ดังนั้นจึงอยากให้ท่านได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกร ซึ่งตรงนี้เป็นเหตุผลที่คนพะเยาถึงรักท่านและให้โอกาสท่าน ดังนั้นอยากจะให้คนทั่วทุกคนในประเทศไทยให้โอกาสท่านและรักท่านเหมือนคนพะเยา

    สัมภาษณ์… นางสาวมะลิวรรณ ศิริพัฒนรัตนกุล ตัวแทนเกษตรกรตำบลแม่ปืม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา


แชร์ข่าวพะเยา