ควายตายกว่า 18 ตัวไม่ทราบสาเหตุ

แชร์ข่าวพะเยา

     เกิดเหตุกระบือตายไม่ทราบสาเหตุในพื้นที่หมู่ที่ 10 ตำบลจำปาหวายอำเภอเมืองจังหวัดพะเยาโดยขณะนี้มีกระบือตายแล้วกว่า 18 ตัวขณะที่ปศุสัตว์จังหวัดพะเยาได้ชำแหละเนื้อกระบือที่ตายเพื่อทำการพิสูจน์ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร

     เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่กาอำเภอเมืองจังหวัดพะเยาพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ต้องเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังพบว่ามีกระบือรวมแล้วกว่า 18 ตัว(shocked)ตาย ไม่ทราบสาเหตุ โดย จาก การตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พบว่า มี กระบือ รวม แล้ว กว่า 70 ตัว และ มี จำนวน มากกว่า 10 ตัว ที่ยัง มี อาการ ป่วย ลักษณะ เหมือน กระบือ ที่ตาย ไป แล้ว

   โดยนายมี  เขื่อนคำป้อ อายุ 72 ปีบ้านเลขที่ 176 หมู่ 4 ตำบลคือเวียง อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยาเจ้าของ กระบือ ดังกล่าว ระบุ ว่า ควาย ดังกล่าว นั้น ได้ มีการ ล้มป่วย ลงตั้งแต่ วันที่ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยตายไปหนึ่งตัว หลังจากวันนั้นก็มีควายอีกจำนวนมากล้มป่วยลง โดยการจะมีอาการซึมจากนั้นก็ไม่กินหญ้าและล้มตายลงด้วยวันนี้ล่าสุดได้มีการตายลงไปอีก 18 ตัวและยังคงมีอาการป่วยอีกจำนวนมาก

     สัมภาษณ์ นายมี  เขื่อนคำป้อ อายุ 72 ปีบ้านเลขที่ 176 หมู่ 4 ตำบลคือเวียง อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา

    ขณะที่ทางปศุสัตว์ ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุว่าควายที่ล้มตายนั้นเกิดจากสาเหตุอะไร โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำชิ้นเนื้อและอวัยวะที่สำคัญเข้าทำการพิสูจน์อีกครั้สมงหนึ่งว่าจะเกิดจากสาเหตุอะไรที่ทำให้ควายตายเป็นจำนวนมากในขณะนี้


แชร์ข่าวพะเยา