ท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำแม่ปืมเริ่มคึกคัก

แชร์ข่าวพะเยา

    บรรยากาศการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำแม่ปืม เขตติดต่อ อำเภอเมืองและอำเภอแม่ใจ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยช่วงนี้มีนักท่องเที่ยว เดินทาง เขาท่องเที่ยวพักผ่อน รวมทั้งกางเต้นท์ เพื่อสัมผัสอากาศที่บริสุทธิ์ ในช่วงนี้ ขณะที่ทางอุทยานแห่งชาติแม่ปืม ได้อำนวยความสะดวก และมีกิจกรรมหลากหลาย ให้นักท่องเที่ยว ได้ท่องเที่ยวพักผ่อนและสัมผัส กับบรรยากาศ ธรรมชาติที่สวยงาม

     นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างเดินทางเข้าทำการท่องเที่ยวบริเวณอ่างเก็บน้ำแม่ปืม เขตติดต่ออำเภอเมืองและอำเภอแม่ใจจังหวัดพะเยากันอย่างคึกคักในช่วงนี้ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ นิยมสัมผัสกับอากาศ ที่เป็นธรรมชาติในช่วงนี้ เริ่มเข้ามากางเต้นท์พักผ่อน บริเวณลานกลางเต็นท์ที่ทางอุทยานแม่ปืมจัดไว้ให้ ซึ่งขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเข้าจับจองพื้นที่กางเต้นท์ตลอดจนถึง

นำรถบ้าน เข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงนี้บริเวณ อ่างเก็บน้ำแม่ปืมเป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติแม่ปืมได้มีการจัดเตรียมสถานที่และปรับปรุงภูมิทัศน์อย่างสวยงามเพื่อให้นักท่องเที่ยว ได้เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนและมีกิจกรรมหลากหลาย ให้กับนักท่องเที่ยว ได้มีโอกาสสัมผัสกับบรรยากาศการท่องเที่ยว ทางธรรมชาติ ทั้งจุดที่เป็น สกายวอล์ค ที่มีความยาวกว่า 400 เมตร ทอดยาวจากริมฝั่ง ไปถึงบริเวณเกาะกลางอ่างเก็บน้ำ ซึ่งในช่วงตอนเย็น ก็จะมีแสงไฟประดับทีสวยสดงดงาม นอกจากนั้นก็จะมี    กิจกรรม การพายเรือคายัค จุดเดินวิ่ง และกิจกรรม ปั่นจักรยาน ก็จะมีบริการให้กับนักท่องเที่ยว

    โดยนายนายวุฒิพงษ์ ดงคำฟู หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่ปืม สำนักอนุรักษ์ที่ 15 เชียงราย

ระบุว่า ปัจจุบัน ทางอุทยานแห่งชาติได้มีการปรับปรุง  สภาพบรรยากาศของอุทยาน ให้มีความสวยสดงดงามและเหมาะกับการท่องเที่ยวพักผ่อน ซึ่งทางอุทยานได้มีการจัดเตรียมพื้นที่ในเรื่องของ การจัดตั้งเต้นส์ บ้านพักรับรอง ตลอดจนถึงกิจกรรมหลากหลายทั้งการเดินวิ่ง การพายเรือคายัค การดูนก ซึ่งทาง เราก็มีการบริการ

กล้องส่องให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้สามารถเดินทางได้อย่างสะดวก โดยห่างจากตัวเมืองพะเยา ใช้ระยะเดินทางเพียงไม่ถึง 20 นาที ท่านก็สามารถชมบรรยากาศทางธรรมชาติและทัศนียภาพของอ่างเก็บน้ำแม่ปืมที่สวยงาม ได้อย่างเต็มที่

    สัมภาษณ์…นายวุฒิพงษ์ ดงคำฟู หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่ปืม สำนักอนุรักษ์ที่ 15 เชียงราย


แชร์ข่าวพะเยา