ของกินลำบ้านเฮา ข้าวมันไก่-เตี๋ยวไก่มะระรสเด็ดราคาเยาว์

แชร์ข่าวพะเยา

     สาวใหญ่วัย 60 ปี ในพื้นที่จังหวัดพะเยา อดีตแม่ค้าขายอาหารกรุงเทพ เปิดร้านข้าวมันไก่ และก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ ขายราคาเริ่มต้นเพียง 30-50 บาท แต่ละวันลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนอย่างเนืองแน่นสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี

นางวันเพ็ญ พันธ์แก่น สาวใหญ่วัย 60 ปี พร้อมลูกชาย ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 13 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ที่อดีตเคยเป็นเจ้าของร้านอาหารตามสั่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร กำลังช่วยกันทำข้าวมันไก่และก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ เพื่อบริการลูกค้าอย่างขมีขมัน หลังตนเองหันเหชีวิตจากการเป็นเจ้าของร้านอาหารตามสั่งในกรุงเทพและหันมาเปิดร้าน ในพื้นที่บ้านเกิด โดยการจำหน่ายข้าวมันไก่ และก๋วยเตี๋ยวไก่มะระ จนทำให้ลูกค้าติดอกติดใจในรสชาติและเดินทางมาใช้บริการกันอย่างไม่ขาดสาย และเป็นที่ชื่นชอบในรสชาติของข้าวมันไก่และก๋วยเตี๋ยวไก่สูตรเด็ดของที่นี่และนอกจากนั้นมีราคาที่ไม่แพง โดยเริ่มต้นเพียงราคา 30-50 บาท

     โดยนางวันเพ็ญ พันธ์แก่น  ระบุ ว่าตนเองได้เปิดร้านข้าวมันไก่และก๋วยเตี๋ยวไก่มะระในพื้นที่จังหวัดพะเยา มาเมื่อประมาณ 10 ปี ที่ผ่านมาหลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยเปิดร้านอาหารตามสั่งที่กรุงเทพมาเป็นเวลาหลายปี จากนั้นจึงได้กลับมายังบ้านเกิดโดยการขายก๋วยเตี๋ยวไก่ โดยจะใช้รถจักรยานยนต์พ่วงตระเวณออกขายในตลาดสดพะเยา จนเป็นที่รู้จักกันอย่างดี ต่อมาเมื่อต้นเดือนจึงได้มาทำการเปิดร้านเป็นของตนเอง และจะมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง โดยทางร้านจะมีเมนูอาหารคือ ข้าวมันไก่และเกี๋ยวเตี๋ยวไก่มะระ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 30-50 บาท โดยจะเริ่มเปิดขายตั้งแต่เวลา 9.00 น เป็นต้นไปและช่วงบ่ายๆก็จะหมด แต่ละวันก็จะมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี

     สัมภาษณ์…นางวันเพ็ญ พันธ์แก่น อายุ 60 ปี บ้านเลที่ 52/1 หมู่ 13 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โทร 082-8829251


แชร์ข่าวพะเยา