ไฟป่าเกือบเผาผลาญไข่นกยูง หมอกควันพุ่ง 123.4 ไมโครกรัม

แชร์ข่าวพะเยา

     ไฟป่าเกือบเผาผลาญไข่นกยูง บริเวณวัดอนาลโยทิพยาราม ตำบลสันป่าม่วง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เจ้าหน้าที่เร่งทำแนวกันไฟรวมทั้งเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ไฟป่ายังคงเกิดขึ้นในพื้นที่ โดยล่าสุดตั้งแต่เวลาศูนย์ 0.00 น.จนถึง 09.00 น.ของวันที่ 5 เมษายน มีไฟป่าเกิดขึ้นถึง 61 ครั้ง ส่งผลให้ค่าหมอกควันพุ่งเกินมาตรฐานโดย PM 2.5 อยู่ที่ 123.4 ไมโครกรัม AQI อยู่ที่ 249 ไมโครกรัม ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ

     เจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการป้องกันปัญหาไฟป่าและหมอกควันจังหวัดพะเยา ต้องเร่งระดมกำลังเข้าทำการดับไฟที่ลุกไหม้ บริเวณวัดอนาลโยทิพยาราม ตำบลสันป่าม่วง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ซึ่งอยู่ใกล้จุดที่มีนกยูงมาวางไข่อยู่ ซึ่งไฟได้ลุกไหม้เกือบจะถึงบริเวณที่นกยูงวางไข่อยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถที่จะสกัดไฟไว้ได้ และยังเร่งทำการทำแนวกันไฟบริเวณโดยรอบป่าดังกล่าว รวมทั้งเฝ้าระวังสถานการณ์ไฟป่าบริเวณวัดอนาลโยทิพยาราม อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเกรงว่าไฟป่าจะปะทุขึ้นมาอีกและสร้างความเสียหายให้กับบริเวณวัด

   ขณะที่สถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่จังหวัดพะเยา ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่เวลา 00.00น.จนถึงเวลา 9.00 น. ของวันที่ 5 เมษายนนี้ มีไฟป่าเกิดขึ้นถึง 61 ครั้ง ซึ่งส่งผลกระทบทำให้ค่า  ไมโครกรัม ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ


แชร์ข่าวพะเยา