คืบหน้ากรณีชาวบ้านขัดขวางรุมทำร้ายเจ้าหน้าที่

แชร์ข่าวพะเยา

     เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรปงอำเภอปง จังหวัดพะเยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานจังหวัดพะเยาและเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 326 เจ้าหน้าที่ทหาร เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณพื้นที่บ้านสันติสุขหมู่ที่ 7 ตำบลขุนควรอำเภอปง จังหวัดพะเยา หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 326 ได้เข้าทำการดักจับยาบ้า แต่ถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์และขัดขวางการจับกุม นอกจากนั้นยังมีการเผารถยนต์เจ้าหน้าที่ตำรวจวอดทั้งคัน

    วันที่ 7 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรปงอำเภอปง จังหวัดพะเยา รวมทั้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดพะเยา ต้องเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณรถของชาวบ้านที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 326 ยิงยางหลังด้านขวา รวมทั้งรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจตะเวนชายแดนที่ 326 พะเยา ที่ได้รับความเสียหายจากไฟไหม้วอดทั้งคันบริเวณถนนเข้าสู่พื้นที่เกษตรของหมู่บ้านหมู่ที่ 7 บ้านสันติสุข ตำบลขุนควร อำเภอปงจังหวัดพะเยา

    โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมาขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตะเวนชายแดนที่ 326 พะเยา จำนวน 7 นาย ได้เข้าทำการดักสกัด ผู้ค้ายาบ้าบริเวณถนนเข้าสู่พื้นที่ทาง ป้ายทะเบียนได้ผ่านบริเวณถนนดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสกัดตรวจค้นรถยนต์แต่รถยนต์คันดังกล่าวได้มีการขับหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มีการติดตามและยิงยางหลังรถยนต์ และเข้าทำการตรวจค้นรถยนต์คันดังกล่าวแต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายและคนขับได้หลบหนีไป จากนั้นได้มีรถจักรยานยนต์อีกคันวิ่งตามหลังมาเจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 7 เม็ด จึงได้ทำการจับกุม และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน จำนวน 2 นาย นำตัวผู้ต้องหาเข้าดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธปง และทิ้งเจ้าหน้าที่ไว้จำนวน 5 นายไว้ที่เกิดเหตุ แต่ได้มีกลุ่มวัยรุ่นและชาวบ้านในหมู่บ้านรวม 300 คน ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 326 จนได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 นายโดย 1 ใน 5 ได้รับบาดเจ็บสาหัส และนำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เชียงรายประชานุเคราะห์ จากนั้นจึงได้มีการจุดไฟเผารถเจ้าหน้าที่วอดทั้งคัน

ขณะที่นายชัยกร แซ่ว่าง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ระบุว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นชาวบ้านได้เดินทางมาที่เกิดเหตุและพยายามที่จะขอดูบัตรประจำตัวของเจ้าหน้าที่แต่พบว่าไม่ยอมแสดงบัตรแต่อย่างใด ชาวบ้านเข้าใจผิดคิดว่าเป็นคนร้ายจึงได้มีการรุมทำร้ายและตนเองได้บอกให้เจ้าหน้าที่มาอยู่กับตนเองเพื่อป้องกันเหตุทำร้ายแต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอมเชื่อวิ่งหนีออกจากที่เกิดเหตุจึงถูกรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บ

      สัมภาษณ์… นายชัยพร แซ่ว่าง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 7 บ้านสันติสุข ตำบลขุนควรอำเภอปง จังหวัดพะเยา

     ขณะที่เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรปง อำเภอปง จังหวัดพะเยา ระบุว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทราบข่าวว่ามีการจำหน่ายยาบ้า จึงได้เข้าตรวจค้นแต่ถูกทำร้ายและทำลายทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่จนได้รับความเสียหาย จะติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป


แชร์ข่าวพะเยา