ยิงหนุ่มวัย 30 ปีเสียชีวิตหลังมาขอภรรยาเก่าคืน

แชร์ข่าวพะเยา

     เกิดเหตุยิงหนุ่มวัย 30 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลสันโค้ง อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา หลังเดินทางมาขอภรรยาเก่าคืน จากพ่อตาแม่ยาย แต่ได้รับการปฏิเสธจากพ่อตาซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงคนใหม่ของภรรยาจึงก่อเหตุใช้ปืนยิง 5 นัด เสียชีวิตคารถยนต์กระบะ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามผู้ก่อเหตุ และทราบตัวผู้ต้องหาแล้วแต่ยังคงหลบหนีอยู่และเตรียมมอบตัว

วันที่ 8 เมษายน 2567 คลิปจากกล้องวงจรปิดที่มีชายฉกรรจ์นำอาวุธปืนเข้ายิงผู้เสียชีวิต รวมทั้งคลิปเสียงปืน จำนวน 5 นัด เป็นส่วนหนึ่งของหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรดอกคำใต้อำเภอดอกคำใต้  เร่งดำเนินการติดตามตัวผู้ก่อเหตุหลัง นายดนุพล ศรีชัยวาลล์ อายุประมาณ 30 ปี บ้านเลขที่ 960 หมู่ 10 ตำบลสันโค้ง อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณภายในรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ ทะเบียน กข 6805 พะเยา ในพื้นที่หมู่ที่ 11 ตำบลสันโค้ง อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยาเมื่อเวลา 23.30 น.เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยนายดนุพลได้ถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่บริเวณศีรษะ 2 แผล ,ลำคอด้านขวา 1 แผล และบริเวณหน้าอก อีก 1 แผล เสียชีวิตภายในรถ

    จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรดอกคำใต้ รวมทั้งชุดสืบสวนภูธรจังหวัดพะเยา ได้ออกติดตามหาคนร้ายและพบกล้องวงจรปิดที่บริเวณบ้านตรงข้ามของ รวมทั้งบ้านของผู้ก่อเหตุ จุดที่นายดนุพลเสียชีวิต และยังพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นพ่อตาคนใหม่ของภรรยาเก่าของนายดนุพลเจ้าหน้าที่จึงได้นำภรรยาของพ่อตาของนายดนุพล เข้าทำการสอบสวนและพบว่าผู้ที่ลงมือก่อเหตุคือสามีของตนเอง ที่เป็นพ่อตาคนใหม่ของนายดนุพล นอกจากนั้นยังพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันมาหลายครั้งซักระยะหนึ่ง เนื่องจากผู้ตายเคยเป็นสามีของลูกสาวตนเองและต่อมาได้เลิกลากัน และลูกสาวของตนเองก็ไปมีสามีใหม่ที่ต่างจังหวัด ซึ่งทุกครั้งที่เดินทางกลับมายังบ้าน ผู้ตายก็มาตอแยและก่อเหตุข่มขู่มาด้วยตลอด ล่าสุดก็ได้มีการท้าทายทำลายข้าวของจนทำให้ตนเองต้องเข้าแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมา ครั้งนี้ผู้ก่อเหตุทนไม่ไหว จึงได้ใช้อาวุธปืนเข้ายิงนายดนุพลจนเสียชีวิต และหลบหนีไปซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี และผู้ก่อเหตุได้ประสานว่าจะดำเนินการมามอบตัวในเร็ววันนี้


แชร์ข่าวพะเยา