ไฟไหม้บ้านไม้วอดทั้งหลังเสียหายกว่า 3 แสนบาท

แชร์ข่าวพะเยา

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านครึ่งปูน ครึ่งไม้ ในพื้นที่ บ้านทุ่งต้นศรี หมู่ที่ 1 ตำบลห้วยลาน อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ทำให้วอดทั้งหลัง คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เบื้องต้นค่าเสียหายมากกว่า 3 แสนบาท

ภาพคลิปจากกล้องมือถือของชาวบ้าน บ้านทุ่งต้นศรี หมู่ 1 ตำบลห้วยลาน  อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ในเวลาช่วงเย็นที่ผ่านมา สามารถบันทึกภาพได้ขณะที่ไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง บริเวณบ้านเลขที่ 205 หมู่ 1 บ้านทุ่งต้นศรี ตำบลห้วยลาน ซึ่งเป็นบ้านไม้ครึ่งปูน ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลตำบลห้วยลาน รถดับเพลิง อบต.ป่าซาง อบต.ดงสุวรรณ อบต.สันโค้ง และ อบต.ดอนศรีชุม   ร่วมที่เกิดเหตุและได้ระงับไฟที่ลุกไหม้ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานมากกว่า 30 นาที จึงสามารถระงับเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ได้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรดอกคำใต้ นำโดย ร.ต.อ ชัยสิทธิ์ ขัตถาบ ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้าน ของนาย ส่ง  ประทุมมา บ้านเลขที่ 205 หมู่ 1 บ้านทุ่งต้นศรี ตำบลห้วยลาน อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วคาดว่าเกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ประกอบกับกระแสลมที่พัดมาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เพลิงไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้บ้านทั้งหลังได้รับความเสียหายทั้งหมด  เบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง ซึ่งสาเหตุคาดว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรส่วนความเสียหายอยู่ประมาณมากกว่า 300,000 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของไฟไหม้ในครั้งนี้ต่อไป


แชร์ข่าวพะเยา