ชาวบ้านตื่น !ฮือฮา เห็นตัวเลข จะๆ 3 ตัว 2 ตัวต้นโพธิ์โบราณ

แชร์ข่าวพะเยา

        วันที่ 15 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีกลุ่มชาวบ้านทั้งในและนอก บ้านฉางน้องหมิวหมู่ 3 ตำบลต๋อมอำเภอเมืองจังหวัดพะเยาได้พากันมุ่งหน้าเข้ามาที่วัดบ้านต๋อมใต้ เลขที่ 4 หมู่ 3 บ้านสันหนองเหนียว ตำบลหนองเหนียว อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา เพื่อมาขอโชคลาภกับต้นโพธิ์โบราณที่มีอายุร่วม 500 ปีภายในบริเวณวัด

จากการสังเกตพบว่ามีชาวบ้านทุกเพศทุกวัยต่างพากันนำเอาดอกไม้ธูปเทียน เข้ามากราบไหว้ เพื่อขอโชคลาภกับต้นโพธิ์โบราณ ภายในบริเวณวัดใต้ บางคนก็ใช้แป้งลูบๆถูๆ บางคนก็จ้องมอง บางคนก็เห็นตัวเลขออกมาจากต้นโพธิ์จะมีทั้ง 3 ตัว 2 ตัว จนเป็นที่ฮือฮาไปทั่วบริเวณวัด ที่ ได้เห็นตัวเลขอย่างชัดเจน จนต้องใช้โทรศัพท์กล้องมือถือถ่ายบันทึกเก็บไว้เพื่อนำไปเสี่ยงโชค ในวันหวยออกวันที่ 16 มีนาคมที่จะถึงนี้

      สำหรับต้นโพธิ์ต้นใหญ่โบราณต้นนี้พบว่าเป็นต้นโพธิ์มีอายุเก่าแก่มาแต่โบราณที่คู่กับวัดบ้านต๋อมใต้ มีอายุ 496 ปีและยังพบว่าต้นโพธิ์ต้นนี้เป็นต้นโพธิ์ที่ใหญ่มากและที่แปลกก็คือต้นโพธิ์ต้นนี้มีต้นเดียวแต่แทงลำต้นออกมา 3 ต้น จนชาวบ้านเรียกว่าต้นโพธิ์ 3 นาง และยังเชื่อว่าเป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ ที่คู่กับพระพุทธศาสนาและวัดบ้านต๋อมใต้ ที่สืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณจนถึงปัจจุบัน สำหรับตัวเลขที่ มองเห็นของแต่ละคนมีทั้ง 3 ตัว 2 ตัว เช่น 9 8 5 -9 1 4- 8 1 4- 2 9- 2 2 ซึ่งแล้วแต่คนจะมองเห็น


แชร์ข่าวพะเยา