ผวจ.พะเยาสั่งปิดสถานที่บางแห่ง ตร.แจกหน้ากากอนามัย

แชร์ข่าวพะเยา

      คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพะเยา สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว เพื่อป้องกันการแพร่ของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 2019 ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา นำหน้ากากอนามัย พร้อมทั้งเจลล้างมือ เข้ามอบให้กับผู้โดยสารที่เดินทางบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพะเยา เพื่อนำไปใช้ป้องกันไวรัสโควิด-19 หลังจากที่แม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัด ได้ร่วมกันผลิตให้กำลังพลและนำแจกจ่ายให้กับประชาชนโดยทั่วไป

      นายกมล เซียงวงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพะเยา ต้องมีคำ สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่คราว เพื่อป้องกันการแพร่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019หลังประเทศไทย พบว่ามีการติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยจากกรแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ดังกล่าวจังหวัดพะเยา จึงจำเป็นต้องใช้มาตรการเฝ้าระวัง ควบคุม ป้องกันอย่างเข้มข้น อาศัยอำนาจตมความมาตรา 2 และมาตรา ณ แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พศ. 2558 โดยความเห็นชอบของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัตพะเยา ตามมติที่ประชุม ครั้งที่ 2/2563 เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2563 ประกอบมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 เพื่อมิให้ส่งผลกระทบต่อสุขภาอนามัยของประชาชนในพื้นที่จังหวัดพะเยาและเป็นการป้องกันการแพร่ของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 (Coronavirus Disease 2019 (COVID-19) จึงให้ปิตสถานที่ ในพื้นที่จังหวัดพะเยาเป็นการชั่วคราว ดังต่อไปนี้

1 สนามมวย สนามคีหา สถานที่เล่นการพนันชนไก่ ทุกแห่ง จนกว่าสถานกรณ์จะคลี่คลาย

2. สถานบริการ ตามพระราชบัญญัสถานบริการ พศ 2559 และที่แก้ไขเพิ่มติจนถึงปัจจุบัน

สถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายสถานบริการ ร้านเกมส์ ร้านคาราโอกะ สถานที่ออกกำลังกาย

(Fitness) และโรงมหรสพ (โรงภาพยนตร์ โรงละคร) ทุกแห่ง ระยะเวลา 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2563  ถึงวันที่ 1 เมษายน 2563

3 สถาบันกวดวิชา ทุกแห่ง ระยะเวลา 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2563ถึงวันที่ 1 เมษายน 2563

การฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรา 35 (ต) แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558

เป็นความผิดตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปื หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ด้านเทศบาลเมืองพะเยา ยกเลิกการจำหน่ายสินค้าในที่หรือทางสาธารณะ บริเวณกาดสุขใจฮิมกว๊น ในวันที่ 20 ,21,22,28 มีนาคม 2563 และหอการค้าแฟร์ในวันที่22 ,29  มีนาคม

      ด้าน พลตำรวจตรี ธรรมศักดิ์ ปิ่นทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา พร้อมด้วย พ.ต.อ.บวร ไชยคำ  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา และกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา นำหน้ากากอนามัยที่ทางกลุ่มแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา ได้ทำการผลิตขึ้น เพื่อมอบให้กับกำลังพลเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสวมใส่ เพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 ซึ่งขณะนี้การผลิตหน้ากากอนามัยให้กับกำลังพลได้ครบถ้วน 100% แล้วจึงได้ผลิตขึ้นเพื่อนำแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วไป เพื่อใช้ในการป้องกันไวรัสดังกล่าวได้ โดยในวันนี้ได้นำหน้ากากอนามัยพร้อมกับเจลล้างมือ มอบให้กับประชาชนที่เดินทางบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพะเยา ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นผู้ที่มีหน้ากากชนิดที่ใช้แล้วทิ้ง ดังนั้นการทำหน้ากากผ้าเพื่อทำการทดแทนหน้ากากที่ขาดแคลนในช่วงนี้ เพื่อบรรเทาในเรื่องของการแพร่กระจายไวรัส


แชร์ข่าวพะเยา