พะเยา ตำรวจปกครองตรวจสถานบริการหลัง ผวจ.สั่งปิดชั่วคราว

แชร์ข่าวพะเยา

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองพะเยาเข้าทำการตรวจสถานบริการตามประกาศสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ให้ทำการปิดเป็นการชั่วคราว เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19   

     เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา และเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอเมือง จังหวัดพะเยาต้องเข้าทำการตรวจสถานบริการ ตามประกาศคำสั่งของทางผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา หลังให้มีการปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว เพื่อเป็นการป้องกันและแก้ไขปัญหา การแพร่ ระบาดของไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดพะเยา โดยขณะนี้ทางจังหวัดได้มีประกาศให้มีการปิดสถานที่ ในพื้นที่จังหวัดพะเยา เป็นการชั่วคราว เช่นสนามมวย สนามกีฬา สถานที่เล่นการพนันชนไก่ทุกแห่งสถานบริการตามพระราชบัญญัติสถานบริการพ.ศ. 2559 สถานประกอบการ ที่คล้ายสถานบริการ เช่นร้านเกมส์ ร้านคาราโอเกะ สถานที่ออกกำลังกายหรือฟิตเนส และโรงมหรสพ โรงละคร

ซึ่งจากผลการเข้าตรวจสถานประกอบการในวันนี้ พบว่าได้รับความร่วมมืออย่างดีจากสถานประกอบการทุกแห่ง ที่อยู่ในข่ายต้องห้ามและให้มีการปิดชั่วคราว ซึ่งผู้ประกอบการระบุว่า ถึงแม้จะได้รับผลกระทบแต่ก็ต้องทำใจเพื่อให้การแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ดังกล่าวหมดสิ้นไป และจนถึงล่าสุดในวันนี้ ในพื้นที่จังหวัดพะเยายังไม่พบผู้ป่วยจากไวรัสโควิช 19 แต่อย่างใด


แชร์ข่าวพะเยา