บรรยากาศงานศพทหารเสียชีวิตไฟป่าคลอกแม่ฮ่องสอน

แชร์ข่าวพะเยา

บรรยากาศงานศพของพลทหารสังกัดกรมทหารราบ ที่ 17 จังหวัดพะเยา ที่เสียชีวิตจากการถูกไฟคลอก ในขณะช่วยดับไฟป่าในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยขณะนี้ศพได้ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดดาวเรือง หมู่ที่ 9 ตำบลจำปาหวาย อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกโดยมีเพื่อนทหารและเพื่อนบ้าน ได้ร่วมกันจัดเตรียมสถานที่เพื่อทำการสวดอภิธรรมในค่ำวันนี้

    บรรดาเพื่อนทหารสังกัดกรมทหารราบที่ 17 ค่ายขุนเจืองธรรมมิกราช และผู้บังคับบัญชา รวมทั้งเพื่อนบ้าน ต่างร่วมกันเดินทางเข้าทำการจัดเตรียมสถานที่ ภายในบริเวณวัดดาวเรือง ในพื้นที่หมู่ที่ 9 ตำบลจำปาหวาย อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นที่ตั้งศพของพลทหารปิยะพันธ์แสนสุข หรือพลทหารเป้ สังกัดกองร้อยเครื่องยิงหนัก ตำแหน่งพลบริการ (พลทหารผลัดที่1 / 62  กรมทหารราบที่ 17 ค่ายขุนเจืองธรรมมิกราช อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังเสียชีวิตเนื่องจากเข้าทำการช่วยดับไฟป่าในพื้นที่อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน และถูกไฟคลอกเสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา โดยบรรยากาศภายในงานศพของพลทหารเป้ ที่เดินทางมาในช่วงเช้าวันนี้ ได้มีเพื่อนทหารและผู้บังคับบัญชา รวมทั้งเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงต่างเดินทางเข้ามาช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ เพื่อทำการทำบุญสวดอภิธรรมในค่ำวันนี้ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างเศร้าโศก

ซึ่งนางมยุเรศ แสนสุขอายุ 48 ปี มารดาของพลทหารเป้ ที่ชีวิตดังกล่าว ระบุว่า ตนเองมีลูกด้วยกัน 3 คนโดย พลทหารเป้เป็นบุตรคนที่สอง ซึ่งเป็นแฝดผู้น้องของลูกชายแฝดของตนเอง ซึ่งทั้งคู่ได้สมัครเป็นทหารเกณท์ทั้งสองคน โดยคนพี่นั้นสังกัดอยู่ที่ค่ายขุนเจียงธรรมมิกะราช ในอำเภอเมือง จังหวัดพะเยา และปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่ และพลทหารเป้ ก็ได้สังกัดที่กรมทหารราบที่ 17 เหมือนกัน แต่ได้ไปปฎิบัติหน้าที่ ที่อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อ 8 เดือนที่ผ่านมา โดยล่าสุดได้พบลูกชายเมื่อ 13 วันที่ผ่านมา โดยลูกชายนั้นเดินทางไปหาตนเองที่ทำงานอยู่เทศบาลนครนครราชสีมา โดยพลเป้ นั้นมีความตั้งใจอยากจะเป็นทหาร จึงเดินทางไปสมัครนักเรียนโรงเรียนนายสิบ ที่กรมยุทธการทหารบก และได้ผ่านการสอบทุกขั้นตอน ซึ่งล่าสุดได้เดินทางไปสอบสัมภาษณ์และพบกับตัวเอง ซึ่งถือเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้พบลูก และที่ผ่านมานั้นตนเองกับลูกจะได้ติดต่อกันตลอด โดยใช้ Messenger ในการทักทายและพูดคุยกัน ซึ่งก่อนเกิดเหตุในวันที่ 31 มีนาคม นั้นในช่วงค่ำตนเองก็ได้มีการติดต่อกับลูกชายโดยในเย็นวันนั้นลูกชายรู้สึกว่าจะมีอาการเหน็ดเหนื่อย เนื่องจากต้องไปช่วยในการตรวจวัดไข้และคัดกรองผู้ เดินทางเนื่องจากในพื้นที่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19  จึงรู้สึกเหนื่อย ซึ่งตนเองก็ได้บอกให้ลูกปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุดแล้วกัน หลังจากนั้นในช่วงเวลาประมาณบ่าย 3  โมง ของวันที่ 1 ตนเองก็ได้รับข่าวจากพี่ชายของพลทหารเป้ ว่าพลทหารเป้เสียชีวิตเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุถูกไฟ คลอก ขณะไปช่วยเหลือในการดับไฟป่า ตนเองรู้สึกเสียใจมาก เนื่องจากได้คุยกันว่าในวันที่  2 เมษายน พลทหารเป้จะได้กลับลงมาจากดอยเพื่อมาประจำการอยู่ที่ค่ายขุนเจืองธรรมิกราช จังหวัดพะเยา เพื่อรอการปลดประจำการ ในสิ้นเดือนนี้ แต่ก็มาเสียชีวิตเสียก่อน และเป็นที่น่าเสียดายที่ลูกมีความตั้งใจที่จะเป็นทหารรับใช้ชาติมาโดยตลอด แต่ถึงวันนี้ก็รู้สึกภูมิใจ ที่ลูกได้ปฎิบัติหน้าที่เพื่อชาติ


แชร์ข่าวพะเยา