เตรียมนำหน้ากากอนามัยกว่า 4,000 ชิ้นไปมอบให้กับประชาชน

แชร์ข่าวพะเยา

เหล่ากาชาดจังหวัดพะเยา ร่วมกับชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพะเยา เตรียมนำหน้ากากอนามัยกว่า 4,000 ชิ้นไปมอบให้กับประชาชนในพื้นที่ เพื่อใช้ป้องกันโรไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด 19

            วันที่ 8 เมษายน 2563 นายกมล  เชียงวงค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา  เป็นประธานรับมอบหน้ากากอนามัยป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด 19   จากสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมืองพะเยา , เรือนจำจังหวัด  , สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัด , สมาพันธ์ SME ไทยจังหวัดพะเยา และสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด  จำนวน 4,000 ชิ้น ที่ บริเวณห้องโถงศาลากลางจังหวัดพะเยา เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ ตามที่เหล่ากาชาดจังหวัดพะเยา และชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัด ให้ดำเนินการตัดเย็บ เพื่อนำไปมอบให้กับประชาชนในพื้นที่เพื่อใช้ในการป้องกันโรคโควิด 19  โดยมี   นางฐิฐา  เชียงวงค์  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพะเยา และประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพะเยา และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมในพิธี

            นางฐิฐา  เชียงวงค์  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพะเยา และประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพะเยา กล่าวว่า  สภากาชาดไทย ได้มอบหมายให้เหล่ากาชาดจังหวัดพะเยา  ดำเนินการจัดทำหน้ากากอนามัย ซึ่งเป็นผ้าฝ้ายมัสลินตามแบบที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์กำหนด   แจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ เพื่อใช้ในการป้องกันโรคไวรัสโคโร่น่า 2019 หรือ โควิด 19    โดยเหล่ากาชาดจังหวัดพะเยา ได้ใช้งบประมาณของชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพะเยา  จำนวน 20,000 บาท ให้ในการจัดทำหน้ากากอนามัย โดยให้สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมืองพะเยา , สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัด , สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทยจังหวัดพะเยา และสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด  ดำเนินการจัดทำหน้ากากอนามัย  และได้ทำการส่งมอบกันในวันนี้  โดยเหล่ากาชาดจังหวัด มีแผนที่จะลงพื้นที่ร่วมกับสำนักงานสาสุขจังหวัด ในการแจกหน้ากากอนามัย ร่วมกับ อสม.ให้แก่ประชาชน และผู้ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดพะเยา โดยขณะนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด กำลังจัดทำแผนว่าจะดำเนินการแจกให้กับประชาชนในพื้นที่ไหนบ้าง โดยคาดว่าในราวสัปดาห์หน้า จะสามารถดำเนินการแจกจ่ายให้กับประชาชน เพื่อใช้ในการป้องกันโรงโควิด 19 ได้

            และนอกจากนี้ ทาง สภากาชาดไทย ยังได้สนับสนุน ผ้าฝ้ายมัสลิน โดยจะให้จิตอาสาในจังหวัดพะเยา ทำการตัดเย็บ ซึ่งขณะนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดพะเยา ได้ประสานงานกับผู้ว่าราชการหวัดพะเยาแล้ว   ซึ่งเมื่อมีความพร้อม ทางจังหวัดจะดำเนินการในเรื่องของประสานงานกับทางจิตอาสาจังหวัดพะเยา ดำเนินการตัดเย็บให้  รวมถึงหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องก็จะเข้ามามีส่วนร่วมด้วย ซึ่งทราบว่าขณะนี้ในบางพื้นที่ของจังหวัดพะเยา ก็ยังมีความต้องการ และขาดแคลนหน้ากากอนามัยอยู่บ้าง  ถึงแม้ว่าจะได้รับการสนับสนุนหน้ากากอนามัยจากทางส่วนกลางแล้วก็ตาม ซึ่งทางเหล่ากาชาดจังหวัดพะเยา และ ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัด จะทำการเสริมในส่วนที่ขาดของจังหวัดพะเยา เพื่อจัดทำและมอบหน้ากากอนามัยให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป


แชร์ข่าวพะเยา