ตรวจความเสียหายร่องรอยไฟป่าวัดอนาลโยหาตัวมือเผาดำเนินคดี

แชร์ข่าวพะเยา

     เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพะเยา เจ้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดพะเยาและสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษพะเยา เข้าทำการตรวจสอบหาร่องรอยจุดเริ่มต้นไฟป่า บริเวณวัดอนาลโยทิพยาราม วัดชื่อดังของจังหวัดพะเยา หลังบ่ายวานที่ผ่านมาไฟป่าได้ลุกลามเข้าไหม้ บริเวณศาลาปฏิบัติธรรมของวัดอนาลโย จนได้รับความเสียหาย 2 หลังมูลค่ากว่า 12 ล้านบาท และพื้นที่ป่ากว่า 50 ไร่ล่าสุดเจ้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุและติดตามร่องรอยของจุดเริ่มต้นไฟป่า พบว่าน่าจะเป็นการเผาป่าเพื่อล่าสัตว์ เนื่องจากพบหลักฐานหลายประการ เตรียมหาตัวมือเผามาดำเนินคดี\

     พ.ต.อ.บวร ไชยคำ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐานจังหวัดพะเยา  เจ้าที่ตำรวจชุดหน่วยปราบปรามพิเศษพะเยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดพะเยา และชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา  หัวหน้าสถานีไฟป่าจังหวัดพะเยา ต้องเข้าตรวจสอบบริเวณเขาตรีเพชร ภายในบริเวณวัดอนาลโยทิพยาราม ในพื้นที่ตำบลสันป่าม่วง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังเมื่อช่วงบ่ายวานที่ผ่านมา ถูกไฟป่าลุกลามเข้าไหม้บริเวณพื้นที่จนทำให้พื้นที่ป่าเสียหายมากกว่า 50 ไร่ นอกจากนั้นยังได้ทำความเสียหายให้กับศาลาปฏิบัติธรรม ซึ่งเป็นอาคารครึ่งตึกครึ่งไม้ จำนวน 2 หลัง ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 12 ล้านบาท

โดยเจ้าหน้าที่ต้องลงสำรวจและติดตามร่องรอยของไฟไหม้ ที่เกิดขึ้นและสร้างความเสียหายดังกล่าว โดยต้นเพลิงเกิดจากบริเวณด้านล่างของภูเขา ซึ่งเป็นแนวของลำห้วย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถพบร่องรอยหลักฐานหลายชิ้น ที่คาดว่าน่าจะเป็นของมือเผา ที่เดินทางเข้าป่าเพื่อทำการล่าสัตว์ โดยพบมีการสร้างซุ้มเพื่อเป็นที่ดักยิงสัตว์และน่าจะทำการจุดไฟเผาป่าทิ้งไว้ โดยเจ้าหน้าที่ได้พบหลักฐานหลายอย่าง รวมทั้งลูกกระสุนปืน ที่ตกอยู่บริเวณใกล้กับจุด กำเนิดของต้นเพลิง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการสืบสวนหาผู้ที่ลอบเข้าล่าสัตว์ในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อมาดำเนินคดีต่อไป เนื่องจากวัดอนาลโยทิพยาราม ถือเป็นวัดที่สำคัญของจังหวัดพะเยา และไฟป่าดังกล่าวได้เข้าสร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก


แชร์ข่าวพะเยา