พระสงฆ์ชาวบ้านทำอาหารแจกต้านวิกฤติโควิด

แชร์ข่าวพะเยา

    พระสงฆ์ ชาวบ้าน ชุมชนวัดหัวข่วงแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ร่วมทำอาหารแจกจ่ายชาวบ้าน สู้ภัยวิกฤติโควิด 19 โดยในวันนี้เป็นวันเริ่มต้นวันสงกรานต์ จึงทำการแกงขนุน แจกชาวบ้าน ที่ขาดแคลนอาหาร โดยจะทำการทำอาหารแจกจ่ายให้ชาวบ้านจนถึงวันที่ 16 เมษายนนี้

ชาวบ้านจำนวนมากต่างเดินทางเข้าทำการรับอาหารจากพระสงฆ์ และชาวบ้าน ชุมชนวัดหัวข่วงแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ที่ได้ร่วมกันทำอาหารเพื่อนำแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ในช่วงวิกฤติโควิด 19 ในการที่จะช่วยเหลือให้ชาวบ้านที่ปัจจุบัน มักจะขาดแคลนในเรื่องของอาหารการกินและขาดรายได้ในการประกอบอาชีพ จึงได้มีดำริ จากพระครูสังวรวรคุณ (ประเสริญ สงฺวโร)    เจ้าอาวาสวัดหัวข่วงแก้ว ว่าจะร่วมกันทำอาหาร แจกจ่ายให้ชาวบ้านเพื่อเป็นการช่วยเหลือในช่วงวิกฤติ

โดยพระครู วีระ ชยานุวัตร รองเจ้าอาวาสวัดหัวข่วงแก้ว ระบุว่า ที่ทางวัดต้องทำอาหารเพื่อแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์โรคระบาด ไวรัสโควิด 19 ได้ส่งผลให้ชาวบ้านไม่สามารถประกอบอาชีพและเดินทางออกจากบ้านได้โดยสะดวก และในทุกปีในวันนี้จะเป็นวันเริ่มต้นสงกรานต์ชาวบ้านจะนำ ข้าวปลา อาหาร มาทำบุญแต่ในปีนี้ไม่สามารถทำได้ทางพระเดชพระคุณเจ้าอาวาสวัดหัวข่วงแก้ว จึงได้ร่วมกันกับชาวบ้านทำอาหารเพื่อแจกจ่าย ให้กับชาวบ้านถือเป็นการที่จะได้ช่วยเหลือในยามที่เกิดวิกฤติ โดยในวันนี้ได้ทำแกงขนุนซึ่งเชื่อว่าจะเป็นศิริมงคลสำหรับชาวล้านนา ทำการแจกจ่ายให้ชาวบ้าน โดยวัตถุดิบนั้นก็จะได้มาจากภายในบริเวณวัดเนื่องจากมีการปลูกไว้จำนวนมาก ซึ่งทางวัดจะทำอาหารทำการแจกไปจนถึงวันที่ 16 เมษายนนี้ โดยหากชาวบ้านต้องการจะมารับอาหารก็สามารถเดินทางมารับได้ตั้งแต่เวลา 10.30 น.ไปจนถึง 12.00 น.


แชร์ข่าวพะเยา