อดีตเจ้าหน้าที่สาวมหาลัยทำขนมตะโก้ขายออนไลน์สร้างรายได้งาม

แชร์ข่าวพะเยา

      อดีตเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยพะเยา ชาวบ้านหมู่ที่ 8 ตำบลดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ลาออกจากงานประจำ หันมาทำขนมตะโก้ สูตรเด็ด ที่ใช้ใบตองห่อกระทง รวมทั้งเนื้อแป้งกะทิที่ทำตะโก้เข้มข้น โดยขายตามออร์เด้อร์และออนไลน์ แต่ละวันมียอดออร์เด้อร์มากกว่า 260 ชิ้น สร้างรายได้งามในช่วงนี้เป็นอย่างมาก

      คุณ ประภาพรรณ ธิยะ อดีตเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยพะเยา ชาวบ้านหมู่ที่ 8 ตำบลดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา กำลังช่วยกันกับคุณธีระวัฒน์ สมศรี สามี ทำการผลิตขนมตะโก้ เพื่อเตรียมส่งให้กับลูกค้าที่มีออร์เด้อร์และยอดสั่งจองจากทางออนไลน์ หลังจากที่เขาหันหลังให้กับอาชีพงานประจำ จึงได้มาทำการผลิตขนมหลากหลายจำหน่ายที่ร้านของตนเอง ที่อยู่ในมหาวิทยาลัย แต่เนื่องจากลูกค้าจะอยู่จำกัดเฉพาะนักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยตนเองจึงได้ลาออกจากงานประจำหันมาทำขนมออกจำหน่ายโดยตนเองที่บ้าน โดยขนมตะโก้ของตนเองดังกล่าวนั้นได้เริ่มทำเมื่อปีที่ผ่านมา แต่พบว่ามีลูกค้าได้รับประทานและมีความถูกใจจึงทำการผลิตออกจำหน่ายและมีลูกค้าสนใจเป็นอย่างมาก

      โดยคุณประภาพรรณ เล่าว่า ก่อนหน้านั้นตนเองทำงานประจำอยู่ในมหาวิทยาลัยพะเยา พร้อมกับสามี และสามีมีร้านขายขนมประเภทเบเกอรี่อยู่ภายในมหาวิทยาลัย จึงได้ช่วยกันขายโดยการรับซื้อขนมมาจากที่อื่นที่เขานำมาส่งและจำหน่ายในร้าน แต่ต่อมา ผู้ที่ส่งขนมให้จำหน่ายนั้นไม่ได้มาส่งให้กับร้านค้าตนเอง ตนเองจึงได้ทำการเรียนรู้และผลิตขนมจำหน่ายเอง แต่ต่อมารู้สึกว่าทำงานประจำไปด้วยและทำขนมด้วยนั้น เป็นอะไรที่เหนื่อยมาก จึงได้ลาออกและมาทำขนมที่บ้าน โดยจะรับทำตามออเดอร์และขายทางออนไลน์อย่างเดียว แต่ขนมอย่างอื่นนั้นคู่แข่งค่อนข้างที่จะมาก จึงหันมาทำขนมตะโก้ซึ่งเป็นสูตรที่ได้มาจากพี่สาวและศึกษาทางอินเตอร์เน็ตปรับปรุงพัฒนาคุณภาพมาตลอด จนผู้ที่ได้รับประทานเกิดการติดใจและสั่งซื้อไปรับประทานกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีผลตอบรับที่ดีมาก ตนเองจึงได้หันมาผลิตขนมตะโก้ดังกล่าวออกจำหน่ายโดยความพิเศษตะโก้ของตนเองนั้นจะทำลักษณะที่มีความเข้มข้น และใช้ใบตองทำเป็นกระทงที่มีขนาดใหญ่กว่าขนมตะโก้โดยทั่วไปจะทำเป็นชิ้นเล็กๆ ซึ่งเราจะจำหน่ายในราคาชิ้นละ 10 บาทและจะแพ็คเป็น 4 ชิ้น ขายในราคาเพียง 30 บาท ซึ่งแต่ละวันหลังจากที่โพสต์ขายทางออนไลน์พบว่ามีกระแสตอบรับที่ดีมาก ซึ่งแต่ละวันจะมียอดออเดอร์หรือสั่งจองวันละกว่า 260 ชิ้น ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดีในยุคนี้ โดยตะโก้ของตนเองนั้นจะมีหน้าอยู่สองอย่างคือข้าวโพดกับเผือก ซึ่งหากใครสนใจก็สามารถติดต่อที่ตนเองได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08825230475 หากเป็น Facebook ก็จะใช้ชื่อว่า Teerock


แชร์ข่าวพะเยา