คืบหน้าความเสียหายพายุลูกเห็บถล่มแม่นาเรือ

แชร์ข่าวพะเยา

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่นาเรือ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 34 พะเยา เข้าติดตามความเสียหายและเข้าดำเนินการช่วยเหลือ หลังเกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มในพื้นที่ตำบลแม่นาเรือ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เมื่อวานที่ผ่านมา สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือน และไม้ผลของชาวบ้านได้รับความเสียหาย กว่า 4 หมู่บ้าน รวมได้รับผลกระทบกว่า 160 หลังคาเรือน

     ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่  4,3,12,15 ในพื้นที่ตำบลแม่นาเรือ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เริ่มเข้าทำการซ่อมแซมบ้านเรือนของตนเอง หลังได้รับความเสียหายจากพายุลูกเห็บเข้าถล่มเมื่อเย็นวานที่ผ่านมา จนส่งผลกระทบให้บ้านเรือนเสียหายรวมกว่า 160 หลังคาเรือน โดยล่าสุดทางนายสมบัติ สมศักดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่นาเรือ พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 34 พะเยา เข้าติดตามความเสียหายและเข้าดำเนินการช่วยเหลือ

โดยระบุว่า แนวทางการช่วยเหลือ ทาง อบต.จะดำเนินการช่วยเหลือชาวบ้านโดยจ่ายเป็นเงินสด เพื่อให้ชาวบ้านได้นำไปซื้อกระเบื้องมาซ่อมหลังคา ตามที่ได้รับความเสียหายและมีการสำรวจไว้ จากผู้นำชุมชนและทางเจ้าหน้าที่ อบต. เพื่อที่จะให้มีการซ่อมแซมที่รวดเร็วขึ้นหากรอให้ทาง อบต.ทำการจัดซื้อจัดจ้างและนำมาแจกจ่าย จะทำให้ล่าช้าในการช่วยเหลือ สำหรับครอบครัวไหนที่ขาดแรงงาน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 34 ก็ได้นำกำลังเข้าทำการช่วยเหลือในการซ่อมแซมบ้านเรือนชาวบ้าน ซึ่งตรงนี้คาดว่าจะสามารถเข้าทำการซ่อมแซมบ้านเรือนให้แล้วเสร็จภายใน 1-2 วันนี้


แชร์ข่าวพะเยา