อดีตเจ้าของร้านอาหารกระทบโควิด 19 เพาะสับปะรดสีขายสร้างรายได้งาม

แชร์ข่าวพะเยา

หนุ่มใหญ่วัย 52 ปี ในพื้นที่ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา อาชีพทนายความ นักกีฬาจักรยานสโมสรตำรวจ และอดีตเจ้าของร้านอาหาร ประสบภาวะสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19 ปิดกิจการร้านอาหาร หันเพาะพันธ์และเลี้ยงสับปะรดสี หลากหลายสายพันธุ์จำหน่ายสร้างรายได้งาม

     นายธนพงษ์ ธีรภัทร์สกุล หนุ่มใหญ่วัย 52 ปี ในพื้นที่ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ซึ่งมีอาชีพทนายความ นักกีฬาจักรยานทีมสโมสรตำรวจ และอดีตเป็นผู้จัดการร้านอาหารชื่อดังของจังหวัดพะเยา นำผู้สื่อข่าวเข้าดูสับปะรดสี ที่เขาเพาะเลี้ยงไว้ อย่างสวยงาม จำนวนหลากหลายสายพันธุ์ หลังจากที่ประสบภาวะสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19 เมื่อ 2 ปี ที่ผ่านมาส่งผลให้ เขาต้องปิดกิจการร้านอาหาร ที่ทำอยู่ โดยกลับมาอาศัยที่บ้านของตนเอง และทำการศึกษาค้นคว้าในการเพาะพันธ์สับปะรดสี ซึ่งถือว่าปัจจุบันได้ขยายพันธ์ไว้เป็นจำนวนมากและนำออกจำหน่ายสามารถสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี

     โดยนายธนพงศ์ เล่าว่า ก่อนหน้านั้นตนเองได้เปิดกิจการร้านอาหารบริเวณริมกว๊านพะเยา ภายใต้ชื่อร้านเจือจันทร์โภชนา ที่เป็นที่รู้จักของคนในพื้นที่จังหวัดพะเยาและต่างจังหวัด ต่อมาถึงจุดอิ่มตัวและมีสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ขึ้น ตนเองจึงได้เลิกกิจการและกลับมาอยู่บ้านของตนเอง โดยในช่วงเวลาที่ว่างตนเองจึงคิดจะทำการหาปลูกต้นไม้เลยได้ไปค้นคว้าในเรื่องของสับปะรดสี หรือบอมบีเรียส ซึ่งถือว่าเป็นพืชที่ให้ความสวยงามที่ใบและเลี้ยงง่าย ตนเองจึงได้ทำการศึกษาและทำการเพาะเลี้ยง โดยนำสายพันธุ์ที่มาจากต่างประเทศนำมาเพาะเลี้ยง ซึ่งมีสายพันธุ์นีโอจีเรียและแอคเมียร์โดยเริ่มต้นเพียงไม่กี่ต้น แต่ปัจจุบันได้ขยายพันธ์มากกว่า 1,000 ต้น และเจริญเติบโตอย่างสวยงาม  และผู้ที่พบเห็นต่างเดินทางมาขอซื้อของตนเอง เพื่อนำไปเพาะเลี้ยง ซึ่งตนเองก็นำออกจำหน่ายโดยราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 30 บาท ขึ้นไป 100,200,300 จนถึงราคาสูงสุดนับ 2,000 ถึง 3,000 บาท แล้วแต่ความสวยงามและขนาดตลอดจนถึงสายพันธุ์ ซึ่งปัจจุบันสับปะรดสีดังกล่าวเป็นที่นิยมของตลาด เนื่องจากเป็นพืชที่เลี้ยงง่ายการดูแลรักษาก็ไม่ยุ่งยาก ตลอดจนให้สีสันที่สวยงาม จึงสามารถจำหน่ายและสร้างรายได้ให้ต่อเดือนหลายหมื่นบาท ซึ่งในสถานการณ์ในช่วงนี้ตนเองก็อยากแนะนำให้หันมาปลูกต้นไม้กันเถอะเพื่อเป็นการผ่อนคลายจิตใจ

นายธนพงษ์ ธีรภัทร์สกุล อายุ  52 ปี เลขที่ 727 ถนนพหลโยธิน ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา โทร 084-0766952


แชร์ข่าวพะเยา