ตำรวจวัย 38 ปี ปลูกเมล่อนสร้างรายได้เสริม

แชร์ข่าวพะเยา

ตำรวจหนุ่มวัย 38 ปีในพื้นที่อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา สังกัด ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา ใช้เวลาว่างหลังจากว่างเว้นจากงานประจำ ปลูกเมล่อนสายพันธุ์แสนหวานและลิตเติ้ลเลดี้ จำหน่ายสร้างรายได้งาม โดยแต่ละรอบมากกว่า 70,000 บาท

    วันที่28มกราคม2565ด.ต.พิทักษ์ เดชศรี ตำรวจหนุ่มวัย 38 ปีในพื้นที่อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา สังกัด ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา  กำลังเข้าดูแลผลผลิตเมล่อนที่เขาปลูกไว้ภายในโรงเรือน หลังใช้เวลาว่างเว้นจากการทำงานประจำโดยการปลูกเมล่อน แบบอินทรีย์ โดยขณะนี้ผลผลิตเมล่อนที่ปลูกไว้ประมาณ 230 ต้น กำลังออกผลผลิตอย่างสวยงาม และเป็นที่ต้องการของตลาด

    โดย ดาบตำรวจพิทักษ์ เดชสี ระบุว่าตนเอง เริ่มปลูกเมล่อนดังกล่าวมาเป็นระยะเวลาประมาณ 2ปี โดยสามารถปลูกมาแล้วจำนวน 6 รอบ ซึ่งจะใช้ระยะเวลาในการทำผลผลิตประมาณ 90 วันเริ่มตั้งแต่เพาะเมล็ดพันธ์ โดยเมล่อนที่นำมาปลูกแกเป็นสายพันธุ์ แสนหวาน ซึ่งมีเนื้อกรอบหวานและพันธ์ลิตเติ้ลเลดี้ จะมีลักษณะเนื้อนุ่มฉ่ำน้ำ โดยแต่ละรอบนั้นจะทำการผลิตจำนวน 2โรงเรือน โดยโรงเรือน ที่ 1 นั้นเก็บผลผลิตจำหน่ายและเตรียมที่จะลงใหม่ ส่วนโรงเรือน 2ตอนนี้เริ่มที่จะออกผลผลิต โดยลักษณะการดูแลของตนเองนั้นจะทำในลักษณะใช้สารชีวพันธุ์ในการดูแลทั้งหมด แต่ละรอบนั้นจะทำการปลูก โรงแรกจะมี 320 ต้นและโรง 2 ตรงนี้จะอยู่ที่ 230 ต้น ซึ่งในส่วนของการจำหน่ายนั้นตนเองจะจำหน่ายผ่าน Facebook และจะมีผู้สั่งจองอย่างต่อเนื่องและไม่เพียงพอกับความต้องการของลูกค้า โดยตนเองจะจำหน่ายในราคาที่กิโลกรัมละ 80 บาทโดยแต่ละรอบนั้นเฉลี่ยรายได้ประมาณ 70,000 บาทต่อรอบ ซึ่งถือว่าเป็นอาชีพเสริมที่สามารถสร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี

ดาบตำรวจพิทักษ์ เดชศรี ตำรวจสังกัด ผบ.หมู่ป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองพะเยา บ้านเลขที่ 220 หมู่ 10 ตำบลบ้านเหล่า อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา หมายเลขโทรศัพท์ 086-3469643


แชร์ข่าวพะเยา