หนุ่มวัย 44 เลี้ยงกุ้งฝอยธรรมชาติจำหน่ายสร้างรายได้งาม

แชร์ข่าวพะเยา

หนุ่มวัย 44 ปีในพื้นที่ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ทำการเลี้ยงกุ้งฝอย โดยวิธีการทางธรรมชาติ จำหน่ายทั้งการเป็นกุ้งสำหรับรับประทานและพ่อพันธุ์แม่พันธุ์กุ้งฝอย สร้างรายได้ให้เป็นอย่างดี และนอกจากนั้นยังมีบ่อปลาหลากหลาย ทั้งปลารวม ปลาช่อน และปลาหมอไข่จำหน่าย ทั้งให้ตกปลาพักผ่อน รวมทั้งใช้เป็นสถานที่ตั้งเต็นท์พักผ่อน และมีกิจกรรมทั้งการขี่ม้า  รถเอทีวี บริการให้กับผู้ที่ต้องการมาพักผ่อนท่องเที่ยว

    วันที่21กุมภาพันธ์2565นายวรวิทย์ ชำนาญชัย หนุ่มวัย 44 ปี พร้อมกับภรรยา ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ต้องช่วยกันทำการเก็บกู้ที่ดักกุ้งฝอย บริเวณบ่อน้ำภายในบริเวณพื้นที่สวนของตนเอง หลังได้ทำการเลี้ยงกุ้งฝอยแบบวิธีธรรมชาติ มาเป็นระยะเวลาประมาณ 3 ปีที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังมีการเลี้ยงปลาหลากหลายซึ่งมีอยู่จำนวนอีก 3 บ่อ ทั้งปลาช่อน ปลารวมและปลาหมอไข่ ออกจำหน่าย โดยเฉพาะกุ้งฝอย ซึ่งเป็นการเลี้ยงแบบวิธีธรรมชาติ โดยจะทำการเลี้ยงบริเวณบ่อดินที่มีอยู่ ซึ่งในแต่ละวันนั้นสามารถที่จะเก็บกุ้งฝอยออกจำหน่ายได้เฉลี่ยแล้วมากกว่า 1 กิโลกรัม

     นอกจากนั้นตนเองยังได้ทำการคัดเป็นกุ้งพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ ออกจำหน่ายโดยสำหรับกุ้งฝอย ที่ใช้สำหรับรับประทานนั้นจะจำหน่ายที่กิโลกรัมละ 250 ถึง 300 บาทในส่วนของกุ้งพ่อแม่พันธุ์ก็จะคัดออกจำหน่าย ซึ่งจำนวน 300 ตัวจะจำหน่ายที่  500 บาท ซึ่งหากต้องการที่จะซื้อกุ้งจากบ่อเราก็จะต้องสั่งจองก่อน โดยแต่ละวันนั้น สามารถที่จะสร้างรายได้เฉพาะในเรื่องของกุ้งฝอย ดังกล่าว นั้นเฉลี่ยแล้วมากกว่า 300 บาทต่อวัน นอกจากนั้นภายในบริเวณพื้นที่ของตนเองนั้น ยังจัดให้มีการพักผ่อนตกปลา โดยให้ผู้ที่ต้องการจะตกปลาสามารถตกปลาได้โดยจะไม่คิดคาดใช้จ่ายอื่นๆแต่อย่างใด แต่จะคิดเป็นค่าปลาที่ตกได้โดยจะคิดที่กิโลกรัมละเพียง 50 บาทเท่านั้นเอง โดยนอกจากนั้นจะมีพี่ให้พักผ่อน ซึ่งจะมีกิจกรรมทั้งการขี่ม้า และรถเอทีวี รวมทั้งสามารถที่จะเข้ามาตั้งเต็นท์ท่องเที่ยวพักผ่อนได้

นายวรวิทย์ ชำนาญชัย ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลท่าวังทอง อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา โทร.095-4507424


แชร์ข่าวพะเยา