เยี่ยมชมโครงการผลิตกัญชา-กัญชง ในรูปแบบอุตสาหกรรมแบบครบวงจร

แชร์ข่าวพะเยา

     ม.พะเยา ต้อนรับที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและคณะ เยี่ยมชมโครงการผลิตกัญชา-กัญชง ในรูปแบบอุตสาหกรรมแบบครบวงจร

      วันพุธที่ 15 มิถุนายน 2565 อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา รองศาสตราจารย์ ดร.สุภกร พงศบางโพธิ์ พร้อมด้วย รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม ศาสตราจารย์ ดร.เสมอ ถาน้อย ผู้ช่วยอธิการบดี   รองศาสตราจารย์ ดร.ผณินทรา ธีรานนท์ และบุคลากรจากกองบริหารงานวิจัย ต้อนรับที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายสุชาติ ไตรแสงรุจิระ และคณะ ในการลงพื้นที่เยี่ยมชมโครงการผลิตกัญชา-กัญชง ในรูปแบบอุตสาหกรรมแบบครบวงจร ณ โครงการผลิตกัญชา – กัญชง มหาวิทยาลัยพะเยา

 รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม ศาสตราจารย์ ดร.เสมอ ถาน้อย พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.บุญฤทธิ์ สินค้างาม ผู้ดำเนินกิจการ โครงการผลิตกัญชา-กัญชงฯ ได้นำเสนอโครงการผลิตกัญชา – กัญชง ในรูปแบบอุตสาหกรรมแบบครบวงจร เกี่ยวกับวิธีการปลูกและวิธีการดูแลรักษาต้นกัญชาเมื่อได้เพาะปลูกไปเรียบร้อยแล้ว จากนั้น อธิการบดี นำที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและคณะ เยี่ยมชมพื้นที่ปฏิบัติการภายในศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง

 โครงการผลิตกัญชา ในรูปแบบอุตสาหกรรมแบบครบวงจร เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ และเพื่อการศึกษาวิจัยทางการแพทย์ เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่าง มหาวิทยาลัยพะเยา และ บริษัท อภิญญา เมดิคอล จำกัด เพื่อทำการผลิตและปลูกกัญชา และกัญชง เพื่อนำสารสกัดผลิตยารักษา ใช้ในการพัฒนาร่วมกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในทางการแพทย์ และเป็นพื้นที่ศึกษางานวิจัยสำหรับนักวิจัยและนิสิตต่อไปในอนาคต


แชร์ข่าวพะเยา